Chú rể và những điều cần chuẩn bị cho đám cưới

Chú rể và những điều cần chuẩn bị cho đám cưới

Chú rể cần chuẩn bị những gì cho đám cưới? - Chắc hẳn, đây là một trong những câu hỏi khiến người sánh bước cùng cô dâu phải đau đầu, không biết nên bắt đầu từ đâu, chuẩn bị những gì cho một hôn lễ trọn vẹn nhất. Chính vì vậy, The Simple xin gợi ý cho chú rể những điều cần thiết nhất để chuẩn bị cho ngày cưới được hoàn hảo hơn nhé!

1. Lựa chọn vest - trang phục chú rể phù hợp.

Nhiều chú rể thường không mấy để tâm đến việc lựa chọn vest hay áo dài cưới vì nghĩ hầu hết các mẫu đều giống nhau nên chỉ cần chú tâm chọn váy cưới cho cô dâu thật đẹp và thoải mái là được. Điều này vô tình khiến các chàng dễ chọn nhầm những bộ vest chú rể không tôn dáng hoặc chưa phù hợp với dáng váy của cô dâu khi sánh bước bên nàng trong ngày trọng đại.

Màu vest được ưa chuộng nhất

Để tránh tình huống cặp đôi diện trang phục lệch tông làm giảm đi sự tự tin và trọn vẹn của những khung hình chụp kỷ niệm, chú rể nên dành thời gian đi thử vest cưới và áo dài cùng cô dâu trước khi quyết định lựa chọn bộ chính thức. Đảm bảo vest được đo kỹ và điều chỉnh sao cho vừa vặn và thoải mái trước ngày cưới.

2. Chuẩn bị giày cưới cho chú rể

Bên cạnh vest chú rể thì giày tây là một phụ kiện vô cùng quan trọng giúp tôn lên sự lịch lãm, nam tính và chỉnh chu của chàng khi sánh bước cùng cô dâu trước mặt mọi người trong ngày cưới. Một đôi giày cưới thật vừa chân với đế cao vừa phải, thuận tiện cho việc di chuyển và phù hợp với dáng người chú rể lẫn chiều cao của cô dâu. 

Chuẩn bị một đôi giày cưới phù hợp với chú rể

Thông thường, giày màu đen hoặc nâu là lựa chọn phổ biến nhất. Dĩ nhiên đôi tất đi kèm cũng chính là một tiểu tiết quan trọng không thể bỏ qua, chú rể nên chọn đôi tất có màu sậm hơn giày hoặc vest để phối, không nên chọn tất có màu sắc quá nổi bật.

 

3. Mua sắm vài phụ kiện chú rể trước ngày cưới

Không chỉ cô dâu mà chú rể cũng cần chuẩn bị một 'túi bảo hộ' cho riêng mình với vài món phụ kiện tuy nhỏ nhưng lại có vai trò quan trọng giúp cả ngoại hình lẫn tinh thần của chàng thêm phần tự tin như:

  • Nơ, cà vạt hoặc hoa cài: Để tạo điểm nhấn cho bộ trang phục và tăng thêm phần lịch lãm.
  • Sáp hoặc gel vuốt tóc: Để giữ cho kiểu tóc của chú rể luôn gọn gàng và tự nhiên.
  • Máy cạo râu và kem cạo râu: Để kiểm soát bất kỳ sự xuất hiện nào của râu và đảm bảo diện mạo sạch sẽ.
  • Nước hoa và chất khử mùi: Để giữ cho cơ thể luôn thơm tho và tự tin suốt cả ngày.
  • Đồng hồ đeo tay: Điều này không chỉ là một phụ kiện thời trang mà còn giúp chú rể kiểm soát thời gian và lịch trình.

 

4. Chú rể cần cắt tóc và làm tóc

Việc cắt tóc và làm tóc cho chú rể trước ngày cưới là một phần quan trọng trong việc chuẩn bị trang phục và diện mạo. Thời gian lý tưởng để cắt tóc là khoảng 5-7 ngày trước ngày cưới, để có đủ thời gian để xử lý bất kỳ vấn đề nào nếu cần. Điều này giúp tránh tình trạng "ngố tàu" hoặc bất kỳ sự bất lợi nào về diện mạo trong ngày quan trọng.

Hy vọng qua bài viết này sẽ giúp chú rể có một sự chuẩn bị chu đáo để tự tin hơn khi sánh đôi cùng cô dâu của mình cho ngày trọng đại nhất của cuộc đời. Các cặp đôi cần tư vấn về thiệp cưới, liên hệ ngay The Simple để được hỗ trợ nhanh nhất nhé!
Nguồn: Sưu tầm