Thời điểm để gửi thiệp cưới hợp lý là khi nào?

Thời điểm để gửi thiệp cưới hợp lý là khi nào? - Thiệp cưới The Simple

Lựa chọn thời gian không quá muộn cũng không quá sớm là điều quan trọng để các vị khách sắp xếp thời gian tham dự tiệc cưới của bạn. Vậy nên mời cưới trước bao lâu thì thích hợp?

1. Không nên gửi thiệp cưới quá sớm hay quá muộn.

Thời điểm thích hợp nhất để gửi thiệp cưới là từ 7 đến 10 ngày trước khi đám cưới diễn ra. Nếu gửi sớm hơn trong khoảng hơn 10 ngày thì giữa bộn bề công việc, khách mời rất dễ quên mà không đến dự đám cưới của bạn. Bạn cũng không thể cứ vài ngày lại gọi điện nhắc khách đến dự lễ cưới của mình đúng không nào. Ngược lại, bạn cũng không nên gửi thiệp cưới quá trễ chỉ trong vòng 3-5 ngày trước lễ cưới sẽ khiến cho khách mời rất khó sắp xếp công việc và thời gian đến chung vui cùng bạn. Và điều này thật không ổn đúng không?

2. Phân loại khách mời theo các mối quan hệ để gửi thiệp.

Việc phân chia khách mời dựa theo mối quan hệ với gia đình hai bên sẽ giúp cho việc gửi thiệp trở nên dễ dàng hơn. Bạn có thể chia khách mời theo nhóm khách mời là người thân trong gia đình, bạn làm ăn, bạn bè của bố mẹ hai bên hay là đồng nghiệp, bạn bè của hai bạn. Theo nguyên tắc bạn ai người nấy mời, mọi chuyện sẽ trở nên dễ dàng hơn rất nhiều và khách mời cũng cảm thấy vui vẻ và thoải mái để sắp xếp đến tham dự ngày vui của hai bạn.

Với nhóm khách mời VIP: Bạn nên đưa thiệp tận tay, hạn chế tình trạng gửi thiệp qua trung gian. Gửi thiệp trực tiếp cũng giúp vị khách nhớ hơn về bạn và đám cưới của bạn. Trong nhóm khách VIP này, bạn cũng nên chia làm hai nhóm: Một nhóm chỉ cần gửi thiệp tận tay, một nhóm cần được thông báo, chia sẻ thông tin trước khi mời thiệp (chia sẻ dự định của bạn về kết hôn, kế hoạch cưới, thời điểm thành hôn,…). Tùy đối tượng và mức độ của mối quan hệ, bạn có thể nói chuyện trực tiếp hoặc “truyền thông truyền miệng”. Riêng với đồng nghiệp thân thiết, bạn có thể đưa thông tin về đám cưới trước khi đưa thiệp chính thức qua những cuộc trò chuyện hằng ngày tại nơi làm việc, giờ nghỉ trưa, đi chơi,…

 

3. Linh động trong hình thức gửi thiệp

Nếu trước đây, người ta thường câu nệ chuyện gửi thiệp cưới phải đưa tận tay người được mời thì ngày nay, thời đại công nghệ thông tin phát triển, mọi chuyện có thể hóa giải một cách đơn giản hơn.

Tuy nhiên, nếu như khách mời ở xa, là những người trẻ hiện đại, hoặc giả như là bạn bè thân thiết của cô dâu chú rể thì ngoài cách gửi thiệp qua đường bưu điện, hai bạn cũng có thể tận dụng mạng xã hội, kèm một cuộc điện thoại tâm tình nhắn nhủ tha thiết, tin rằng sẽ chẳng có người bạn nào cảm thấy phiền lòng vì nhận một lời mời đám cưới dễ thương như vậy đâu nhỉ.

Chọn thời điểm gửi thiệp cưới phù hợp, không quá xa cũng không quá gần, phân chia khách mời và linh động trong hình thức gửi thiệp mời là những lưu ý muốn nhắn nhủ đến bạn để giúp bạn dễ thở hơn trong những ngày chuẩn bị cưới thật bận rộn này. Và dù chọn hình thức như thế nào thì bạn vẫn phải nhớ luôn giữ một thái độ gửi thiệp thật niềm nở và thể hiện lòng thành thật tâm sẽ khiến khách mời của bạn cảm thấy thật vui vẻ và mong chờ đến ngày được tham dự đám cưới của hai bạn đấy nhé.

Nguồn: Sưu tầm