Hôn nhân không chỉ đơn giản là một lời hứa

Hôn nhân không chỉ đơn giản là một lời hứa

“Nhiều người không hiểu chính lời hứa mà họ đang hứa,” tôi bảo.

“Đúng vậy. Nhưng anh đã giữ lời bằng bất cứ giá nào. Tình yêu là vậy. Tình yêu là việc giữ lời hứa dù có bất kỳ việc gì xảy ra” - John Green, The Fault in Our Stars

The Simple nghĩ rằng, một lời hứa rất đáng trân trọng, bởi nó không chỉ là một lời cam kết bạn trao cho người khác, mà đó cũng chính là một lời nhắc nhủ bản thân phải cố gắng để hoàn thành. Tình yêu cũng không là ngoại lệ, vì người còn lại mà cố gắng, không muốn họ phải tổn thương vì bản thân chúng ta không thể giữ lời.

 Hôn nhân và tình yêu là hai chuyện khác nhau. Trong tình yêu có nhiều vẻ đẹp hư ảo và lãng mạn thú vị. Nhưng trong hôn nhân nó còn chứa đựng nhiều mâu thuẫn thực tế và hiện thực đau lòng. Nếu trộn lẫn chúng ngay từ đầu, bạn sẽ thất vọng về cuộc hôn nhân của mình. Khi bước vào hôn nhân, bạn sẽ hiểu vì sao hoàng tử và công chúa luôn kết thúc ở đám cưới hoặc câu tuyên bố "họ sống hạnh phúc bên nhau". Đơn giản bởi tình yêu quá lãng mạn, hiện thực lại thực tế và có quá nhiều vấn đề để bàn.

Vì vậy lời hứa khi các cặp đôi quyết định “về chung một nhà” lại càng mang ý nghĩa sâu sắc hơn. Đó chính là tiền đề cho việc xây dựng một gia đình ấm êm, hạnh phúc. Xuất phát điểm của một cuộc hôn nhân hạnh phúc phải là tình yêu. Nhưng việc duy trì cuộc hôn nhân hạnh phúc không thể chỉ có tình yêu là đủ. Nếu bạn hỏi những người từng kết hôn, nhất định họ sẽ nói với bạn rằng hai người muốn cùng nhau đi tiếp thì phải có cùng mục tiêu, tâm hồn đồng điệu, biết cách bao dung, ổn định về kinh tế và biết cách đồng hành cùng nhau tiến về phía trước. Có rất nhiều yêu cầu cấu thành nên hôn nhân hạnh phúc. Điều này cũng cho chúng ta biết rằng trong hôn nhân, yêu thôi chưa đủ mà còn cần phải không ngừng hoàn thiện bản thân và thấu hiểu nhau.

Sợi chỉ đỏ kết nối 2 tâm hồn càng nổi bật hơn trên nền xám bạc, một thiết kế đơn giản nhưng không kém phần ấn tượng sẽ là mẫu thiệp Promise mà The Simple mang đến cho các cặp đôi. Hy vọng rằng các bạn sẽ luôn “vĩnh kết đồng tâm” và giữ được lời hứa với người còn lại cho đến khi răng long đầu bạc.