Tái hiện lại đám cưới xưa – Xu hướng cưới đang hot được các bạn trẻ yêu thích

Tái hiện lại đám cưới xưa – Xu hướng cưới đang hot được các bạn trẻ yêu thích

Thời gian gần đây, rất nhiều bạn trẻ có xu hướng tái hiện lại không gian xưa trong dịp trọng đại như lễ thành hôn. Bên cạnh rất nhiều phong cách mới lạ thì vẻ đẹp đến từ quá khứ được coi là có sức hấp dẫn đặc biệt khi xuất hiện giữa thời hiện đại. Với những đồ vật đặc trưng cho quá khứ xưa cũ như: chăn con công, pháo dây, máy hát loa kèn… từng chi tiết nhỏ trong đám hỏi đều đem đến cảm xúc mới mẻ lạ lẫm cho người chiêm ngưỡng. Đây đã và đang trở thành một xu hướng nổi bật trong năm 2023, mang đến sự pha trộn hài hoà giữa hiện tại và quá khứ thơ mộng.

Màu sắc chủ đạo trong trang trí đám cưới phong cách xưa: Đỏ tươi và vàng cam chính là màu sắc nổi bật cho trang trí đám cưới phong cách ngày xưa. Đây là màu sắc thuần túy, đặc trưng trong ngày đại hỷ. Tương đồng với nét văn hoá Trung Hoa. Màu đỏ với mong muốn mang đến may mắn cho đôi tân lang tân nương mới cưới.

Chất hoài cổ của đám cưới theo phong cách xưa sẽ trở nên ấn tượng hơn với những kiểu họa tiết kinh điển như caro, vệt màu, tạo không gian tựa như thước phim kể lại câu chuyện tình yêu ngọt ngào của cô dâu, chú rể. Không thể tách rời với màu đỏ truyền thống là những hoa văn, hoạ tiết vốn được sử dụng phổ biến thời xưa. Họa tiết ấn tượng không thể không kể đến đó là chăn con công được thêu tay chi tiết, tỉ mỉ sắc sảo. 

Đi cùng với concept ngày xưa không thể thiếu những chiếc khăn trải bàn bằng vải thô màu đỏ được đặc biệt trải lên bàn, những họa tiết hình chữ hỷ hay hình rồng phượng tạo nên không khí trang trọng của buổi lễ trọng đại. Màu đỏ cũng là màu của những chiếc khăn trải bàn tượng trưng cho sự may mắn dành cho đôi uyên ương.

Văn hóa cưới người Việt xưa rất là đẹp và ý nghĩa. “Phong tục cưới hỏi ngày nay tuy phát triển, thay đổi, nhưng nét xưa truyền thống vẫn đặc biệt theo một cách nào đó. Đám cưới ngày xưa tuy đồ đạc thiếu thốn, lễ vật đạm bạc, nhưng nó gợi nhớ một thời tình làng nghĩa xóm, bà con ruột rà nồng thắm, chung niềm vui với gia chủ, bất kể lạ hay quen. Nó gợi cho mình điều cơ bản nhất của một lễ cưới hỏi, là tình yêu hơn là vật chất”.

Thiệp cưới là 1 phần không thể thiếu góp phần tạo nên một đám cưới đậm chất xưa. Một chiếc thiệp dễ thương với thiết kế hình ảnh sắc hoa muôn màu đang hot kết hợp với tone màu đỏ truyền thống mang đậm phong cách mùa xuân yêu thương. The Simple gửi đến Dâu - Rể để có thêm sự lựa chọn cho ngày trọng đại của cuộc đời mình nhé!