Những câu chuyện liên quan về chiếc “Thiệp Cưới” bạn cần biết

Những câu chuyện liên quan về chiếc “Thiệp Cưới” bạn cần biết

Thiệp cưới là một trong những chi tiết không thể thiếu trong kế hoạch tổ chức đám cưới. Ngày cưới đang cận kề nhưng bạn vẫn chưa tìm thấy địa chỉ in thiệp cưới ưng ý nhất ? Hoặc thậm chí, bạn còn đang khá băn khoăn về chất lượng lẫn chi phí cần tiêu trong khoảng in này. Để tránh những sai lầm mà hầu hết các cặp đôi thường mắc phải khi chuẩn bị quá trình in ấn thiệp cưới, hãy cùng The Simple xem lại những kinh nghiệm “quý báu” mà bạn cần biết nhé:

1. Số lượng in bao nhiêu là vừa đủ?

Thường sẽ có những trường hợp dư số lượng vì tâm lý các gia đình sẽ có ý kiến in nhiều để phòng tình huống phát sinh các đối tượng khách mời. Lời khuyên dành cho bạn là nên liệt kê danh sách khách mời trước khi tiến hành in ấn. Và danh sách sẽ cần được list ra trước từ 2-3 tháng khi lễ cưới diễn ra. Và các bạn sẽ có thêm thời gian chỉnh sửa danh sách khách mời theo ý kiến phát sinh mà mình cần bổ sung.

2. Thời gian lý tưởng để in thiệp cưới?

Rất nhiều cô dâu, chú rể cho biết, họ thường đặt in thiệp cưới khoảng 1-2 tuần trước khi diễn ra đám cưới. Đơn giản vì công việc chuẩn bị đám cưới quá bận rộn và không có quá nhiều thời gian để chăm chút cho việc chuẩn bị thiệp mời. Vì thế, thời gian in thiệp cưới thường sẽ là công việc sau cùng và cũng đồng nghĩa, thời gian để in ấn thường sẽ bị rút ngắn dẫn đến tình huống “ dở khóc dở cười’ khi chuẩn bị in ấn. Việc dành ra ít nhất 1,5 -2 tháng để tiến hành chuẩn bị là một thời điểm lý tưởng để có những tấm thiệp chỉnh chu và bắt mắt nhất. Bên canh đó, bạn càng có thêm nhiều thời gian để chỉnh sửa và bổ sung thiệp cưới mà bạn cần.

3. Giá cả thiệp cưới sẽ chênh lệch khá nhiều nếu bạn biết điều này:

Hầu hết cặp đôi sẽ chọn phương án in thiệp cưới lấy gấp để tiết kiệm thời gian, công sức. Hơn hết, những mẫu thiệp cưới thiết kế sẵn của nhà cung cấp cũng rất đa dạng, được tạo nên từ những nhà thiết kế thiệp cưới chuyên nghiệp. Giá cả rất nhiều mức độ khác nhau có cả các mức như in thiệp cưới giá rẻ 2k, in thiệp cưới 3k … hay thậm chí là in thiệp cưới 50k. Sau đây là những kinh nghiệm để cặp đôi có thể chọn cho mình mẫu in thiệp cưới vừa đẹp vừa chất lượng mà giá thành khá ổn.

- Lựa chọn nhà cung cấp in thiệp cưới đẹp với chất lượng cao nhưng giá thành rẻ:

Cặp đôi hãy tích cực tìm kiếm nhà cung cấp thiệp cưới uy tín. Cách dễ nhất là vào website/ group feedback của họ xem mẫu mã có đa dạng hay không, có nhiều kiểu in để bạn lựa chọn không, những review của các khách hàng trước đó thế nào. Sau khi chọn được nơi in thiệp cưới, hãy đến để được tư vấn trực tiếp.

- Chất lượng giấy:

Có nhiều loại giấy in thiệp cưới cho cặp đôi lựa chọn. Đương nhiên chất liệu giấy sẽ tỉ lệ thuận với giá thành in thiệp cưới. Các loại giấy phổ biến trong in thiệp cưới là giấy fort, giấy mĩ thuật, giấy ánh kim, giấy gân và các chất liệu giấy ngoại nhập. Bạn cần cân nhắc và lựa chọn kỹ chất liệu giấy vì chúng có nét đặc biệt riêng phù hợp với từng mẫu thiết kế khác nhau.

Những mẫu in thiệp cưới đẹp: Có nhiều mẫu in thiệp cưới phổ biến và có sẵn tại các nhà cung cấp từ thiệp cưới in offset, in dập nổi hay ép nhũ ánh kim, cắt laser sắc nét…Phong cách khá đa dạng từ trang nhã, ngọt ngào đến sang trọng, nổi bật, truyền thống hay hiện đại, dễ thương hay độc đáo cá tính…Các cặp đôi chắc chắn sẽ có rất nhiều sự lựa chọn từ mẫu in thiệp cưới từ các nhà cung cấp uy tín.

4. Cách làm việc với nhà cung cấp thiệp cưới và các kiểm tra thông tin in trên thiệp:

Trên thiệp cưới sẽ in tổng cộng là 2 nội dung. Nội dung đầu tiên bao gồm thông tin về lễ cưới của cô dâu và chú rể. Thông tin này sẽ cung cấp cho người nhận thiệp họ tên, địa chỉ của cha mẹ hai họ. Họ tên của cô dâu, chú rể. Địa điểm, ngày giờ sẽ tổ chức lễ cưới. Nội dung thứ hai là nội dung về thiệp mời dự tiệc cưới bao gồm ngày giờ và địa điểm tổ chức tiệc cưới.

Trong các nội dung trên thì nội dung về thông tin lễ cưới thường hay bị in sai nhất. Đặc biệt là phần họ tên và địa chỉ. Vì thế, khi in thiệp, bạn phải yêu cầu bên nhà cung cấp thiệp cưới in ra cho bạn 1 bản xác nhận thông tin sẽ in trên thiệp. Bạn kiểm tra thật kỹ các thông tin trên thiệp là chính xác và ký xác nhận lên bản đó. Nhà in sẽ dựa vào thông tin bản xác nhận đó để nhập thông tin và in lên thiệp.Nếu sau này giao thiệp cho bạn mà thông tin bị sai, không đúng với bản xác nhận đã ký thì bạn có quyền không nhận thiệp và yêu cầu nhà in phải in lại thông tin chính xác với bản xác nhận bạn đã ký. Cách làm việc như vậy rất rõ ràng và không ai có thể đổi lỗi cho nhau.Việc đặt thiệp sớm có thể giúp bạn có thêm thời gian in lại thiệp nếu thiệp có lỡ bị in hư hay in sai thông tin.

Ở The Simple bạn sẽ không tìm thấy thiệp cưới in phôi sẵn. Thay vào đó là những chiếc thiệp được in kĩ thuật số cao cấp trên nền giấy bạn lựa chọn để phù hợp với ngân sách của bạn đặt ra. The Simple chọn lựa một hướng đi riêng trong thị trường thiệp cưới ở Việt Nam mà chắc chắn con đường này sẽ khó khăn hơn rất nhiều. Bởi chúng mình hiểu được ý nghĩa của sự kiện có một trong đời và giá trị thiết kế trong đó. Điều không được quan tâm trong các sản phẩm thiệp cưới trước đây. Không tư nhận là nơi có giá rẻ nhất thị trường nhưng The Simple chắc chắn rằng mỗi tấm thiệp được làm ra ở The Simple luôn xứng đáng với giá trị của nó.

Nguồn: Cem Bridal Studio