3 cách để bạn tiết kiệm chi phí khi đặt thiệp cưới

3 cách để bạn tiết kiệm chi phí khi đặt thiệp cưới

Với những đôi uyên ương có điều kiện tài chính vừa phải thì việc lựa chọn thiệp cưới thông minh sẽ giúp bạn tiết kiệm tương đối cho ngân sách cưới. Thiệp cưới là lời mời gây ấn tượng đầu tiên với các vị khách nhưng không có nghĩa rằng các đôi uyên ương phải đầu tư cầu kỳ cho phần này. Một tấm thiệp trang nhã, đơn giản, giá thành vừa phải đi kèm với thái độ chân thành của đôi uyên ương khi gửi lời mời tới mọi người sẽ đáng quý hơn nhiều so với những bộ thiệp đắt tiền, hoành tráng nhưng xa cách. The Simple xin chia sẻ một số kinh nghiệm đặt thiệp cưới tiết kiệm dưới đây: 

1. Đặt thiệp sớm, tận dụng các ưu đãi

Nếu đã xác định ngày cưới, bạn nên đặt thiệp trước ngày cưới ít nhất 2 – 3 tháng. Đặt thiệp càng sớm, giá thành thiệp sẽ càng giảm và ngược lại, nếu cần in thiệp gấp, bạn sẽ phải trả thêm phí phụ trội. Việc lựa chọn mẫu thiếp sớm còn giúp các cô dâu chú rể không phải lo lắng nhiều và không gặp rủi ro thiệp in không kịp, in hỏng ngay sát ngày cưới

Ngoài ra, bạn cũng nên chú ý tìm những mẫu thiệp giảm giá hoặc tận dụng triệt để các đợt khuyến mại. Các chuyên gia tổ chức đám cưới cũng khuyên rằng cô dâu chú rể tương lai nên tích cực tham gia các hội chợ cưới, vì tại đây, các nhà cung cấp sẽ luôn có các chương trình ưu đãi hấp dẫn.

2. Chọn mẫu mã

Bạn nên chú ý tìm các mẫu thiệp đơn giản, không có nhiều phụ kiện kèm theo như ruy băng, mộc sáp… vì chính những chi tiết trang trí này sẽ làm giá thành thiệp tăng lên.

Các mẫu thiệp đơn giản có thể là thiệp trơn, in hoa chìm, hoặc chỉ có vài họa tiết làm điểm nhấn nhỏ. Giữa hàng trăm mẫu thiệp màu mè, truyền thống hay cầu kỳ, nhiều chi tiết, những tấm thiệp trang nhã đôi khi lại khiến người nhận cảm thấy yêu thích vì vẻ đẹp nhẹ nhàng của nó. Thiệp đơn giản còn có thể phù hợp với đa số đối tượng khách mời, từ người lớn tuổi tới người trẻ và còn khiến phụ huynh thêm hài lòng.

3. Chọn chất liệu

Đa số thiệp in từ giấy Trung Quốc có giá rẻ, các loại thiệp in giấy nhập khẩu khác giá ít nhất từ 5.000 đồng trở lên. Nếu muốn tiết kiệm, cô dâu chú rể nên chọn chất liệu rẻ, nhưng chú ý chọn các mẫu giấy dày dặn

Kinh nghiệm chọn chất liệu giấy phù hợp là bạn cầm thiệp thẳng đứng, nếu tấm thiệp vẫn đứng yên, giữ dáng thì chất liệu giấy ổn, còn nếu thiệp bị rũ xuống thì cần chọn loại giấy cứng cáp hơn. Trên thực tế, việc chọn giấy Trung Quốc hay giấy Nhật, Hàn… không quá quan trọng vì không phải vị khách nào cũng chú ý tỉ mỉ tới từng chi tiết về chất liệu.

Chọn được mẫu thiệp với kiểu dáng đơn giản, độ dày của chất liệu tốt, giá cả hợp lý chính là mục tiêu chính của các bạn trẻ khi đặt thiệp cưới. Với các gợi ý này hoàn toàn có thể giúp các đôi uyên ương tiết kiệm được một khoản tiền phù hợp để cho ngày quan trọng nhất của cuộc đời trở nên vui vẻ hơn và trọn vẹn hơn.

Nguồn: Kim Ngọc Thuỷ