25 mẫu thiệp cưới với ý tưởng độc đáo và sáng tạo

25 mẫu thiệp cưới với ý tưởng độc đáo và sáng tạo

Những mẫu thiệp cưới đẹp thôi chưa đủ, thiệp cưới ngày nay còn phải độc, lạ mới chuẩn. Cùng The Simple tham khảo những mẫu thiệp cưới độc đáo sau nhé:

1/Tạo phong cách Art Deco cho thiệp cưới của bạn

Art Deco là trường phái nghệ thuật thị giác với những bố cục và màu sắc tạo sự đối lập thu hút ngay từ ánh nhìn đầu tiên.

2/ Thiệp cưới 3D

Những tấm thiệp được thiết kế theo kiểu 3D với những mô hình được bật ra khi mở tấm thiệp. Bạn có thể thiết kế các địa danh, họa tiết hình ảnh hay chính ảnh cưới của hai bạn làm thành dạng 3D này.

3/ Thiết kế những đường khung viền với họa tiết thiên nhiên

Tạo những đường nét nhẹ nhàng bằng chính những họa tiết hoa lá sẽ làm mẫu thiệp của bạn thêm tinh tế.

4/ Những lời mời vui nhộn

Thay những “Kính ngữ” như các thiệp cưới truyền thống bằng những câu chào đầy sự ngộ nghĩnh, các vị khách sẽ cảm thấy thú vị với sự hóm hỉnh của hai bạn nhé.

5/ Dùng hình vẽ Cô Dâu – Chú Rể

Những hình vẽ phác họa hai bạn chính là điểm nhấn đặc sắc nhất trong tấm thiệp cưới gửi đến khách mời.

6/ Dùng hình ảnh chân thật của chính Cô Dâu – Chú Rễ

Hai bạn đã trau chuốt cho những tấm ảnh cưới thật đẹp như trên tạp chí. Vậy thì tại sao không in lên bộ thiệp cưới nhỉ!

7/ Dùng những nét chữ trang trí thiệp cưới

Trong khi mọi người luôn nghĩ đến thiết kế màu sắc, họa tiết hay hình thức mẫu thiệp. Simple is the best, chỉ đơn giản là nhấn vào bố cục chọn font chữ và cách sắp xếp chữ sáng tạo cũng đủ khiến thiệp cưới của bạn thêm đặc sắc.

8/ Phong cách Rustic với vải bố và ren

Bạn yêu thích những gì thiên nhiên và mộc mạc, một chút vải bố nâu và ren sẽ đủ khiến mẫu thiệp “đơn giản mà không hề giản đơn” chút nào.

9/ Những nét gấp thú vị

Thay vì làm các tờ riêng biệt, bạn hãy sáng tạo trong tấm thiệp những chi tiết gấp thú vị. Những vị khách sẽ phải lật ra để xem nội dung bên trong.

10/Thiệp cưới họa tiết Khổng Tước sang trọng

Vừa có họa tiết truyền thống kết hợp với phong cách hiện đại.

11/ Ép kim họa tiết lấp lánh

Các cô gái đều mê những món đồ trang sức đúng không nào? Bạn có thể ứng dụng công nghệ ép kim vào các mẫu thiệp cưới lấy họa tiết trang sức lấp lánh.

12/ Dùng hình vẽ địa điểm tổ chức hôn lễ làm thiệp cưới

Bạn sẽ tổ chức đám cưới ở một bãi biển hay một địa danh nổi tiếng. Hãy thiết kế tấm thiệp theo chính nơi bạn tổ chức, kích thích sự tưởng tượng và háo hức đến các vị khách nhé.

13/ His – Her: Thiết kế tương tự cho cặp đôi Cô Dâu và Chú Rể

Thử tưởng tượng cùng một kiểu thiết kế nhưng bạn và “người ấy” có thể in hai phiên bản màu sắc khác nhau. Giống như cặp đôi này có 2 phiên bản cho Cô Dâu với tấm thiệp màu hồng, và Chú Rể với tấm thiệp màu đen nhé.

14/ Thiệp gập bốn

Có đôi khi không cần quá nhiều tờ thiệp mời, sẽ khiến bạn cảm thấy rời rạc và tách biệt, và cách giải quyết là làm kiểu thiệp có thể gấp lại. Tất cả các thông tin nội dung đều được in đầy đủ trên một tờ giấy dài và cấn nhiều đường dễ dàng gấp lại.

15/ Thiêp cưới lấy ý tưởng từ tấm vé máy bay

Thiệp cưới lấy ý tưởng từ những tấm vé đã không còn xa lạ. Những thiết kế 2 tấm vé máy bay độc đáo sẽ khiến mọi người có cái nhìn thú vị về hôn lễ của hai bạn.

16/ Tấm thiệp cưới cũng là tấm vé nghỉ dưỡng

Những vị khách sẽ vừa được dự đám cưới vừa là chuyến nghỉ dưỡng thoải mái. Chắc chắn ai mà không thích nhỉ?

17/ Postcard

Bạn có thích những tấm Postcard khi đi du lịch không? Vậy tại sao không mang phong cách đó vào chính những tấm thiệp cưới của mình nhỉ. Và những vị khách sẽ lưu giữ như những kỷ niệm đáng giá nha.

18/ Dùng chất liệu Acrylic trong suốt

Trong suốt, tinh tế và sang trọng là những từ chính xác để miêu tả chất liệu Acrylic này. Hãy làm tấm thiệp cưới thêm phần đẳng cấp với Acrylic.

19/ Thiệp cưới lego

Bạn có thích những trò chơi lego sáng tạo. Hãy lên ý tưởng cho mẫu thiệp cưới bằng những mảnh ghép lego để các vị khách cũng phải tò mò tìm đúng đáp án nhé!

20/ Thiệp cưới hạt giống trồng cây

Vâng, bạn không hề đọc nhầm vì những tấm thiệp cưới này được nhúng với hạt giống hoa cúc,… Những thông điệp tuyệt vời từ thiệp cưới của bạn chắc chắn sẽ là nguồn cảm hứng cho những vị khách mời, bảo vệ môi trường và không hề lãng phí tài nguyên. Bạn đừng quên đính kèm tờ giấy hướng dẫn trồng cây vào thiệp nhé.

21/ Nâng tầm thiệp cưới laser

Những kiểu thiệp với các đường cắt laser đã không còn xa lạ với nhiều người. Hãy nâng tầm lên thành những tác phẩm nghệ thuật với các thiết kế độc đáo và cầu kỳ.

22/ Kiểu thiệp cưới gấp lại hình hoa

Một đóa hoa được gấp lại từ chính tấm thiệp cưới của bạn. Điều đó thể hiện sự tinh tế của chủ nhân buổi lễ cưới.

23/ Lời mời siêu độc đáo: dưới hình thức một cuốn sách

Nếu bạn là tín đồ đọc sách thì chắc chắn không thể bỏ qua kiểu thiệp cưới như một cuốn sách này. Tấm thiệp cưới sẽ vô cùng thú vị như cảm giác lật từng trang sách.

24/ Thiệp cưới chính là những trò chơi truyền thống

Bạn có thích chơi những trò chơi dân gian như cờ tỉ phú…Hãy thiết kế mẫu thiệp cưới mô phỏng những mô hình trò chơi.

25/ Thiệp cưới hình hộp 

Một chiếc hộp xinh xắn đi kèm thông tin thiệp cưới sẽ như món quà kỷ niệm vô giá mà Dâu - Rể tặng các khách hàng. 

Nguồn: urbancompany.com