Cô dâu chú rể nên đặt thiệp cưới trước bao lâu là hợp lý?

Cô dâu chú rể nên đặt thiệp cưới trước bao lâu là hợp lý?
Câu hỏi The Simple thường nhận được nhất là “Mình nên đặt thiệp cưới trước bao lâu?”

Theo The Simple thời gian tối thiểu để đặt thiệp cưới là từ 1,5 đến 2 tháng. Đây là thời gian rất thích hợp, không quá sớm cũng không quá vội, tạo cho cô dâu và chú rể có tâm lý thoải mái để có thể lựa chọn được mẫu thiệp cưới ưng ý và kiểm tra thông tin một cách chính xác nhất.

Thời gian gửi thiệp thích hợp là từ 7 đến 10 ngày trước ngày cưới. Riêng đối với những quan khách ở xa, nên gửi thiệp cưới ít nhất trước 2 tuần, tránh trường hợp thất lạc do gửi xe hoặc chuyển phát, giúp khách mời có thể thu xếp công việc một cách thoải mái nhất. Thỉnh thoảng một vài cặp đôi do quá bận bịu mà quên mất việc cần đặt thiệp trước, tuy nhiên việc đặt thiệp gấp gáp và vội vàng vì cận ngày cưới sẽ làm tâm lý cô dâu chú rể không thoải mái, thiệp in gấp quá vội vàng cũng sẽ không thể chăm chút tỉ mẫn và chi tiết, chưa kể quá gấp gáp có thể dẫn đến thông tin không chính xác sẽ ảnh hưởng rất lớn đến việc gửi thiệp của cô dâu và chú rể.

Ngoài ra khi đặt thiệp cưới, nên đặt nhiều hơn một chút so với số lượng dự kiến ban đầu, tránh trường hợp sai sót trong quá trình ghi thiệp, bị vấy bẩn hoặc phát sinh thêm khách mời. Vì vậy The Simple khuyên các cô dâu chú rể hãy dành thời gian một chút cho Thiệp cưới, vì đó là một phần không thể thiếu giúp cho ngày trọng đại trở nên thật hoàn hảo và trọn vẹn nhất.

Hẹn gặp các cặp dâu rể của The Simple vào một ngày không xa, để chúng ta có thể cùng nhau trao đổi những ý tưởng và chia sẻ những mong muốn giúp cho bộ thiệp cưới trở nên thật rực rỡ và lộng lẫy nhé! 
Nguồn: The Simple