8 yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến ngân sách in thiệp cưới mà cô dâu chú rể cần biết

8 yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến ngân sách in thiệp cưới mà cô dâu chú rể cần biết

Trong quá trình chuẩn bị đám cưới, các cặp đôi phải chuẩn bị các khoản ngân sách để chi trả cho rất nhiều hạng mục cưới như trang trí gia tiên, chụp hình, quay phim , trang điểm và 1 khoản không thể bỏ qua đó chính là thiệp cưới. Trên thị trường hiện nay có vô vàn các mẫu thiệp khác nhau, vậy thì làm sao để lựa chọn 1 mẫu thiệp cưới phù hợp với ngân sách mà Dâu – Rể đặt ra mà không bị vượt mức dự trù. Để tránh tình huống này xảy ra, trước khi đặt in thiệp cưới The Simple mời bạn cùng tham khảo qua 8 yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến ngân sách in thiệp cưới.

1. Kích thước thiệp cưới

Kích thước của thiệp cưới sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến chi phí in thiệp. Thông thường mọi người sẽ nghĩ in thiệp cưới nhỏ hơn thường có giá rẻ hơn so với thiệp cưới lớn hơn vì nó sử dụng ít giấy hơn và yêu cầu ít mực in hơn. Điều này là đúng với những trường hợp các nhà in thiệp cưới họ lấy phôi thiệp từ những nơi cung ứng về rồi chỉ in nội dung thông tin lên, còn những đơn vị in ấn in theo từng đơn hàng thì sẽ tuỳ thuộc vào từng kích thước họ sẽ báo giá cho bạn, nên nếu bạn đặt thiệp cưới ở những nhà in này hãy hỏi họ về các kích thước thiệp cưới họ đang làm để tìm 1 kích thước phù hợp với bạn.

2. Kiểu dáng thiệp cưới

Hiện nay thị trường thiệp cưới với vô số các mẫu thiệp cưới kiểu dáng khác nhau: hình chữ nhật, hình vuông, hình tròn, elip, tam giác, vòng cung,…Kiểu dáng càng khó thì chi phí làm thiệp cưới sẽ càng cao, vì vậy bạn nên hỏi nhà in ấn giá trước để cân nhắc sao cho hợp lý với ngân sách thiệp của bạn. The Simple dành cho bạn 1 lời khuyên là bạn nên đi theo kiểu dáng chuẩn của bên nhà in, như vậy mức giá sẽ tốt hơn.

3. Chất liệu giấy in thiệp cưới

Loại giấy in thiệp cưới cũng ảnh hưởng đến chi phí. Có nhiều tùy chọn chất liệu giấy, từ giấy mỹ thuật cao cấp đến giấy thường, định lượng giấy mỏng hay dày, mỗi loại đều có mức giá khác nhau. Hãy xem xét ngân sách của bạn đang ở trong khoảng giá 1 thiệp cưới dao động bao nhiêu để chọn 1 loại giấy phù hợp nhất.

4. Số lượng thiệp cưới

Số lượng thiệp cưới bạn dự định in cũng là một yếu tố ảnh hưởng đáng kể đến ngân sách. Thông thường với những khách hàng in số lượng lớn, nhà in đều sẽ có các chương trình giảm giá, vì vậy khi tư vấn thiệp, bạn nên hỏi kỹ nhà in về các chương trình khuyến mãi nếu có và cân nhắc số lượng thiệp cho phù hợp nhất. Bạn nên đặt dư so với số lượng khách mời một xíu để đề phòng trường hợp rủi ro thiếu thiệp.

5. Thời gian sản xuất thiệp cưới

Nếu bạn có thời gian linh hoạt, việc đặt hàng thiệp cưới trước thời điểm cần thiết có thể giúp bạn tiết kiệm chi phí vì không cần chịu áp lực gấp rút của việc in gấp. Nếu bạn cần in thiệp cưới trong thời gian ngắn, có thể nhà in sẽ có phụ phí. Vì vậy bạn nên lập 1 timeline các công việc cần chuẩn bị trong ngày cưới để có thể linh động.

6. Các gia công in thêm

Nếu bạn muốn tạo điểm nhấn đặc biệt cho thiệp cưới thì thường các bộ thiệp sẽ có thêm như ép kim, dập nổi, dập chìm,… nhưng khi thêm các gia công này vào chi phí 1 bộ thiệp của bạn sẽ phải tăng lên. Hãy xác định rõ những gia công mà bạn muốn và tính toán ngân sách cần thiết để thực hiện chúng.

7. Các phụ kiện đi kèm thiệp cưới

Ngoài thiệp cưới chính, bạn có thể muốn đính kèm thêm các phụ kiện đi kèm thiệp như cột nơ, mộc sáp, giấy can bọc thiệp, menu tiệc cưới, tên để bàn,… Hãy xem xét số lượng và loại phụ kiện bạn cần và đặt ngân sách phù hợp để tránh vượt quá mức dự định

8. Chi phí thiết kế thiệp cưới

Nếu bạn mong muốn sở hữu 1 mẫu thiệp cưới theo thiết kế riêng của mình, thì bạn sẽ phải chi trả 1 khoản phí thiết kế theo yêu cầu này, điều này cũng có thể ảnh hưởng đến ngân sách đặt thiệp của bạn. Bạn nên xem xét các gói thiết kế khác nhau và tìm hiểu giá cả từ nhà in ấn để quyết định có đặt thiết kế thiệp hay sử dụng các mẫu có sẵn của đơn vị in ấn.

Hi vọng rằng thông tin trên đã giúp bạn hiểu rõ hơn về các yếu tố ảnh hưởng đến ngân sách in thiệp cưới. Bằng việc cân nhắc kỹ lưỡng và lựa chọn thông minh, bạn có thể sở hữu những chiếc thiệp cưới tuyệt đẹp mà không làm đổ vỡ ngân sách của mình.

Nguồn: The Simple