Checklist cô dâu cần chuẩn bị gì cho ngày cưới thật hoàn hảo?

Checklist cô dâu cần chuẩn bị gì cho ngày cưới thật hoàn hảo?

Đám cưới là sự kiện trọng đại của người con gái. Đây cũng là ngày đặc biệt để thông báo “Bạn đã trở thành thành viên chính thức trong đại gia đình nhà chồng” và sẵn sàng bắt đầu một hành trình mới. Do đó, cô dâu cần chuẩn bị những điều cơ bản sau để ngày cưới diễn ra thật hoàn hảo.

Ngày nay, các cặp vợ chồng trẻ có xu hướng đơn giản hoá quá trình chuẩn bị và thực hiện lễ cưới. Tuy nhiên, để ngày đặc biệt nhất của bạn trở nên ý nghĩa và diễn ra suôn sẻ, The Simple tin rằng, bạn không thể bỏ lỡ các công đoạn dưới đây.

1. Khám sức khoẻ tiền hôn nhân

Nhiều bạn có tâm lý chủ quan bỏ qua bước này khi thấy mình và nửa kia đều đang khoẻ mạnh. Tuy nhiên, mầm mống các bệnh truyền nhiễm thường không có biểu hiện rõ ràng hoặc xuất hiện chậm. Việc khám sức khoẻ tiền hôn nhân sẽ giúp bạn chẩn đoán tình trạng sức khoẻ sinh sản, khả năng mang thai và đảm bảo an toàn cho bé khi mang thai sau này.

Bạn có thể đến bệnh viện để thực hiện 5 kiểm tra sức khoẻ tiền hôn nhân sau đây:
+ Xét nghiệm nhóm máu
+ Xét nghiệm HIV và các bệnh lây qua đường tình dục
+ Xét nghiệm khả năng sinh sản
+ Xét nghiệm rối loạn máu di truyền
+ Xét nghiệm gen di truyền

2. Đăng ký kết hôn

Để được pháp luật bảo vệ quyền lợi, bạn nên đăng ký kết hôn trước khi tiến hành tổ chức đám cưới. Đây là thủ tục cần thiết chứng minh bạn và chàng trở thành vợ chồng hợp pháp. Sẽ thật tuyệt nếu cả hai cùng chọn một ngày ý nghĩa để ký tên trên giấy hôn thú. Khi làm thủ tục, bạn cần mang đủ các giấy tờ cần thiết như CMND/CCCD và hộ khẩu đấy nhé.

3. Chọn váy cưới & phụ kiện đi kèm

Dựa vào sở thích và ngân sách đám cưới, bạn có thể chuẩn bị một hoặc nhiều bộ váy cưới như: váy chào khách, váy đi vào lễ đường, váy tiếp khách,…Quan trọng hơn, bạn cần chọn váy cưới phù hợp với dáng người của mình để che đi khuyết điểm và tôn lên vẻ đẹp trọn vẹn nhất.

Đừng quên, bạn cũng cần chọn giày cưới đồng bộ với váy cưới đã chọn. Cách đơn giản nhất là mang giày cùng màu với váy. Trường hợp muốn sử dụng giày cho nhiều bộ váy khác nhau, bạn nên ưu tiên những tông màu nude, trắng ngà. Hãy cân nhắc về độ cao và kiểu dáng để chúng không làm đau chân bạn khi phải đứng quá lâu. Và dĩ nhiên, bạn có thể thêm vài phụ kiện như vương miện, kẹp tóc, vòng tay,… để tăng thêm phần nổi bật cho mình nhé.

4. Chụp ảnh & quay phóng sự cưới

Chuẩn bị đám cưới hoàn hảo dĩ nhiên không thể thiếu được ảnh cưới. Dựa vào sở thích, bạn và chàng có thể lựa chọn địa điểm chụp ảnh cưới lý tưởng như: Hồ Cốc – Vũng Tàu, Bà Nà Hill – Đà Nẵng, Đà Lạt,… hay có thể chọn chụp tại các phim trường chuyên nghiệp, miễn là phù hợp với phong cách mà cả hai cùng hướng đến.

5. Mua nhẫn cưới & trang sức cưới

Nhẫn cưới là một món quà không thể thiếu trong ngày kết hôn, là vật đính ước của cả hai. Chính vì vậy, bạn cần đi xem và lựa một cặp nhẫn ưng ý nhất. Nhẫn thường được chọn làm bằng vàng tây hoặc vàng ta, vàng ý… Nếu muốn đặt làm theo kiểu dáng riêng, bạn nên tranh thủ 1-2 tháng trước ngày cưới, phòng khi mẫu nhẫn mất nhiều thời gian để hoàn thiện.Ngoài ra, dù bộ trang sức cưới được nhà trai chuẩn bị nhưng bạn có thể trao đổi với chàng để cân nhắc chi phí sao cho phù hợp với ngân sách. Thông thường, bộ trang sức cưới vàng gồm: kiềng hoặc dây chuyền, lắc tay, bông tai và nhẫn.

6. Lên danh sách khách mời, in thiệp cưới

Việc này nên được ước tính cùng cha mẹ. Thống kê lại bạn bè của cha mẹ, họ hàng hai bên và bạn bè của cô dâu chú rể để ước lượng khách mời tham dự. Việc này quyết định trực tiếp đến khâu in thiệp mời, đặt nhà hàng, đặt mâm tiệc cưới. Ước lượng càng chính xác, bạn sẽ tối ưu hoá được chi phí, tránh trường hợp dư hoặc thiếu bàn trong ngày cưới của mình.

Thiệp cưới The Simple là một trong những đơn vị in ấn và thiết kế thiệp cưới nổi bật tại TP. Hồ Chí Minh. Thư viện chứa hơn 200 mẫu thiệp cưới độc đáo, đáp ứng phong cách khác nhau của từng cặp đôi.

7. Đặt nhà hàng tổ chức tiệc

Tất nhiên, một nhà hàng thiết kế đẹp mắt, ấn tượng sẽ là lựa chọn hàng đầu của các cặp đôi. Tuy nhiên, bạn cũng nên lưu ý đến vấn đề chi phí. Hãy nên lựa chọn những nhà hàng nằm trong mức dự trù có thể chi trả. Khi đã đưa ra được khoảng chi phí, tiếp đến bạn cần xem xét đến các yếu tố sau: diện tích sảnh đón khách có phù hợp với lượng khách mời, thực đơn món ăn như thế nào, chi phí cho một bàn ăn ra sao và cách tính dịch vụ phát sinh. Nếu mọi thứ đều phù hợp, hãy nhanh chóng đặt lịch ngày để giữ được thời gian tổ chức tiệc như mong muốn.

8. Sắp xếp đội bưng tráp & đại diện hai họ

Để hoàn thiện khâu chuẩn bị cho đám cưới, cả hai họ đều cần có đội bưng tráp và người đại diện. Đối với đội bưng tráp, chắn chắn dàn nam thanh nữ tú sẽ giúp điểm sắc cho không khí ngày cưới của bạn trở nên thật ấn tượng. Đối với đại diện hai họ, bạn nên chọn người trong gia đình, nói chuyện dõng dạc và khéo léo sẽ giúp không khí của ngày vui trở nên suôn sẻ hơn.

9. Duy trì vóc dáng, chăm sóc sức khoẻ và làn da

Cô dâu cần cân đối lại dinh dưỡng bữa ăn, bổ sung thêm vitamin, chất xơ và khoáng chất để có thể khoẻ mạnh và duy trì được cân nặng. Bạn có thể tham khảo chế độ ăn kiêng như: Eat Clean, Keto, …trong trường hợp muốn giảm cân. Giữ cho tinh thần thoải mái, uống đủ nước và chăm sóc da hàng ngày cũng góp phần giúp làn da luôn căng mịn, hồng hào và tươi tắn cho ngày trọng đại.

Hi vọng với những chia sẻ của The Simple sẽ giúp bạn không còn cảm thấy bối rối trong việc chuẩn bị cho ngày đám cưới của mình nữa. The Simple chúc bạn sẽ có một hôn lễ thật đẹp, tràn ngập niềm vui và hạnh phúc nhé.

Nguồn: CEM Bridal