Đặt in thiệp cưới số lượng bao nhiêu là đủ và hợp lý cho ngân sách cưới của bạn?

Đặt in thiệp cưới số lượng bao nhiêu là đủ và hợp lý cho ngân sách cưới của bạn?

Khi chuẩn bị cho ngày cưới, việc đặt in thiệp cưới là một trong những bước quan trọng để thông báo cho những người thân, bạn bè đến chung vui cùng bạn. Tuy nhiên, một trong những câu hỏi thường gặp là số lượng thiệp cưới cần in là bao nhiêu để đảm bảo đủ và hợp lý. Thời điểm lý tưởng nhất để đặt in thiệp cưới là khoảng 2 - 3 tháng trước ngày lễ cưới diễn ra. Đó là thời gian vừa đủ để đôi bạn lên ý tưởng và có sự thay đổi thông tin (nếu cần ). Nếu đặt in thiệp cưới quá sát ngày sẽ gây bị động có thể không được như mong muốn. Trong bài viết này, The Simple sẽ đưa ra những yếu tố bạn cần xem xét để quyết định số lượng thiệp cưới sao cho phù hợp.

1. Quy mô tổ chức tiệc cưới

Cuối cùng, việc quyết định số lượng thiệp cưới cần in cũng phụ thuộc vào quy mô tổ chức tiệc mà bạn và gia đình đang hướng đến. Một số cặp đôi muốn tạo ra một bầu không khí ấm cúng và thân mật vì vậy họ không mời quá nhiều khách, chủ yếu là bạn bè và người thân nên họ sẽ cân nhắc với một số lượng thiệp ít hơn, thông thường với những khách này họ sẽ chú trọng đầu tư vào thiệp cưới khá nhiều,  trong khi những cặp đôi khác có thể muốn tạo ra một đám cưới quy mô lớn hơn thì chắc chắn số lượng thiệp cưới bạn đặt cũng sẽ phải nhiều hơn.

2. Số lượng khách mời

Yếu tố quan trọng nhất khi xác định số lượng thiệp cưới cần in là số lượng khách mời. Hãy xem xét kỹ danh sách khách mời và đảm bảo rằng số lượng thiệp cưới đủ để mời tất cả mọi người mà bạn muốn chia sẻ ngày trọng đại này. Bạn nên cùng gia đình lên danh sách khách mời rõ ràng vì từ số lượng khách mời này mới có căn cứ để đặt in thiệp cưới.

Hãy nhớ rằng không phải tất cả mọi người trong danh sách khách mời đều cần nhận một tấm thiệp riêng biệt. Bạn có thể xem xét nhóm người nhận thiệp cùng nhau, chẳng hạn như một thiệp cho cả gia đình hoặc một thiệp cho mỗi cặp vợ chồng. Ví dụ họ hàng người thân, thường bạn sẽ mời gia đình 2 người / thiệp, có gia đình 3-4 người / thiệp, hoặc bạn bè, đồng nghiệp đã có gia đình, người yêu thì cũng sẽ 2 người / thiệp.

3. Dự trù số lượng thiệp bù hao

Khi xác định số lượng thiệp cần in, hãy nhớ tính đến việc đặt thêm 1 số lượng thiệp bù hao. Bạn sẽ cần một số thiệp này để đáp ứng các trường hợp bất ngờ như thay đổi trong danh sách khách mời, ghi sai tên khách hoặc thiệp bị hỏng trong quá trình gửi. Nếu sau khi gửi vẫn còn thiệp dư bạn có thể để bao thiệp trên bàn ký tên cho một số khách lỡ quên bao thiệp sử dụng hoặc khách không đi được họ nhờ bạn bè đi giùm thì bạn bè cũng có thể dùng bao thiệp này. Bạn có thể nhờ bên tư vấn in thiệp để họ cho bạn những góp ý khi đặt thiệp cưới sao cho tối ưu chi phí nhất nha.

4. Ngân sách

Ngân sách cũng là một yếu tố quan trọng khi quyết định số lượng thiệp cần in. Ở mỗi đơn vị in thiệp, thiệp cưới thường được in với chất liệu giấy và thiết kế khác nhau, điều này có thể ảnh hưởng đến giá thành. Hãy xem xét ngân sách của bạn và đặt ra một số lượng thiệp phù hợp với khả năng tài chính của bạn. Nếu ngân sách hạn chế, bạn có thể xem xét các lựa chọn thiệp phân khúc giá rẻ hoặc tham khảo những chương trình khuyến mãi của các nhà in thiệp để đưa ra số lượng thiệp phù hợp nhất.

Trong quá trình làm thiệp cưới với khách hàng, The Simple hay gặp phải những trường hợp sau đây:

Trường hợp 1: Đặt thiệp quá sát so với số lượng dự kiến

Đa số các cặp đôi phát hiện thiếu thiệp là lúc đã gửi thiệp gần hết cũng là lúc ngày cưới gần kề. Khi đó cô dâu chú rể cần phải lo toan sắp xếp nhiều việc để chuẩn bị cho ngày trọng đại & lại phải in thêm thiệp, và thường giá in thêm sẽ cao hơn giá ban đầu, vừa mất tiền lại mất thời gian. Bởi với số lượng thiệp đặt in ít (thông thường từ 20-30 bộ), một số nhà in thiệp sẽ không nhận in được hoặc nếu nhận in thì sẽ thu mức chi phí làm 1 bộ thiệp cao hơn rất nhiều lần so với giá ban đầu. Vì vậy khi đặt thiệp bạn nên hỏi nhà in rõ về vấn đề này để cân nhắc số lượng sao cho hợp lý nhất.

Trường hợp 2: Đặt in thiệp quá nhiều so với số lượng khách mời

Ngược lại với trường hợp 1, việc đặt in thiệp cưới quá nhiều không gây ra vấn đề thiếu hụt cần phải in thêm số lượng ngoài mong muốn. Tuy nhiên, nó lại mang đến sự lãng phí đối với vấn đề kinh tế. Thông thường The Simple hay tư vấn cho khách nên đặt bù hao thiệp tầm 20-50 bộ là đủ, tuy nhiên khách hàng cần phải lên danh sách khách mời một cách kỹ nhất để tránh phát sinh nhiều hơn so với dự định. Nếu bạn quản lý được danh sách khách mời 1 cách hiệu quả thì vấn đề đặt thiệp cưới với số lượng như thế nào sẽ không phải là một bài toán khó.

Hy vọng bài viết này sẽ phần nào giúp được các cặp đôi có thêm những thông tin cần thiết để quá trình đặt thiệp cưới được hoàn hảo và ngân sách in thiệp được đảm bảo hợp lý và chuẩn nhất.

Nguồn: The Simple