Destination Wedding - Xu hướng đám cưới kết hợp du lịch của giới trẻ hiện đại

Destination Wedding - Xu hướng đám cưới kết hợp du lịch của giới trẻ hiện đại

Xu hướng đám cưới phương xa - Destination Wedding đang trở thành xu hướng tổ chức lễ cưới cho các cặp đôi. Vì sao xu hướng đám cưới phương xa ngày càng được yêu thích? Dường như đám cưới phương xa trở nên đặc biệt bởi nó được cá nhân hóa lễ cưới, phá vỡ khuôn mẫu từ xưa tới nay và hơn cả, có rất nhiều lý do để nó được yêu thích và nhiều cặp đôi quan tâm tới vậy. Cùng The Simple tìm hiểu trong bài viết dưới đây về lý do Destination Wedding lại trở thành xu hướng nha.

Destination Wedding - Xu hướng lễ cưới đang được giới trẻ hiện đại lựa chọn

Xu hướng đám cưới phương xa - Destination Wedding đang trở thành xu hướng tổ chức lễ cưới cho các cặp đôi. Vì sao xu hướng đám cưới phương xa ngày càng được yêu thích? Dường như đám cưới phương xa trở nên đặc biệt bởi nó được cá nhân hóa lễ cưới, phá vỡ khuôn mẫu từ xưa tới nay và hơn cả, có rất nhiều lý do để nó được yêu thích và nhiều cặp đôi quan tâm tới vậy. Cùng VDES tìm hiểu trong bài viết dưới đây về lý do Destination Wedding lại trở thành xu hướng nha.

1. Nguồn gốc & định nghĩa Destination Wedding là gì?

- Định nghĩa Destination Wedding

Được hiểu là hình thức du lịch đám cưới kết hợp lễ thành hôn và tuần trăng mật. Thay vì tổ chức hôn lễ tại các khách sạn hay sảnh tiệc cưới sang trọng, cô dâu chú rể sẽ cùng khách mời đến 1 địa điểm du lịch trong hoặc ngoài nước để tổ chức lễ cưới. Ngoài hoạt động tham dự lễ cưới, cả khách mời và cô dâu, chú rể sẽ có cơ hội được tận hưởng chuyến du lịch ngắn ngày cực kỳ đặc biệt.

- Nguồn gốc

Hiện nay, chưa có dữ liệu chính xác nào về nguồn gốc thật sự của xu hướng Destination Wedding. Tuy nhiên, ở các nước Châu Âu, điển hình là Pháp và Đức, lễ cưới du lịch đã được biết đến vào giai đoạn những năm 2000. Từ năm 2008–2010, hình thức này phát triển mạnh mẽ và dần lan rộng sang các quốc gia như Mexico, Jamaica, Dominican Republic hay Hawaii.

2. Vì sao Destination Wedding lại ngày càng trở nên phổ biến?

- Tạo sự nổi bật

Không chỉ tạo ấn tượng bởi hình thức tổ chức lễ cưới mới lạ, độc đáo, các đôi uyên ương còn có cơ hội sở hữu những bức ảnh tuyệt vời. Bạn nghĩ sao nếu những bức ảnh đều được chụp với phông nền là bãi biển xanh, bờ cát trắng hay ánh hoàng hôn đỏ thẫm? Tất cả sẽ tạo nên một album cưới – Destination Wedding đáng nhớ và “không đụng hàng”.

- Tiết kiệm chi phí trang trí

Cho dù địa điểm tổ chức lễ cưới của bạn là tại một bãi biển nguyên sơ, một vườn khu vườn yên tĩnh hay một vườn hoa đầy màu sắc thì chúng cũng đã mang những nét đẹp tuyệt vời sẵn rồi. Điều này giúp bạn không phải mất nhiều thời gian, công sức để lo nghĩ về chi phí trang trí cho lễ cưới của mình nữa. Vừa đơn giản lại vừa ấn tượng, ngại gì mà không dám

- Lý do hoàn hảo để giới hạn danh sách khách mời

Destination Wedding vốn là sự kết hợp giữa cưới và du lịch nên thường được tổ chức ở các khu nghỉ dưỡng – nơi có cảnh quan thiên nhiên đẹp và thơ mộng. Điều này khiến cho việc di chuyển đến địa điểm cần nhiều thời gian để thu xếp, cho nên tiệc cưới sẽ rất hạn chế khách mời. Người đến dự đa phần là người trong gia đình hoặc bạn bè thân thiết.

- Khách mời vừa tham dự đám cưới vừa được đi du lịch

Thông thường những địa điểm tổ chức Destination Wedding đều ở những khu nghỉ dưỡng, cách xa nơi cô dâu và chú rể ở, do vậy đây sẽ là lý do tuyệt vời nhất để khách mời có dịp được đi du lịch cùng. Đặc biệt, tại VDES hiện đang kết nối với rất nhiều gói Wedding Planner đáp ứng từng nhu cầu cụ thể, vừa giúp Dâu-Rể tiết kiệm tối đa chi phí, vừa mang lại một hôn lễ như ý.

- Giúp bạn bắt đầu tuần trăng mật lãng mạn sớm hơn

Thường phải sau khi tiệc cưới kết thúc, đôi uyên ương mới có thời gian nghỉ ngơi và nghĩ tới tuần trăng mật. Nhưng nếu đã tổ chức Destination Wedding, nghĩa là bạn đã bắt đầu kỳ nghỉ lãng mạn của mình sớm hơn và sẽ có nhiều thời gian bên nhau hơn. Điều này thật tuyệt vời phải không nào!

3. Destination Wedding - Không tốn kém như bạn nghĩ

Lên kế hoạch một cách khéo léo và khoa học sẽ khiến Destination Wedding ít tốn kém hơn nhiều cặp đôi nghĩ. Lý do bởi khách mời tham dự lễ cưới ít hơn hẳn rất nhiều so với truyền thống.

Với lễ cưới truyền thống bình thường, số lượng khách mời của một gia đình rất đông, thường khoảng từ 100 - 1000 người tùy vào mỗi gia đình, nhưng với Destination Wedding bạn chỉ giới hạn từ 40 - 50 người, khi ít khách hơn, cặp đôi ít phải chi tiêu nhiều cho việc phục vụ họ trong đám cưới và tất nhiên điều này chỉ đúng khi khách mời tự chi trả chi phí đi lại. Ngoài ra, khi tổ chức Destination Wedding, nhiều khách sạn sẽ có ưu đãi cho khách hàng của họ đi theo nhóm, yếu tố này sẽ giảm được một phần nhỏ trong chi phí tổ chức của cặp đôi.

- Lập bảng kế hoạch chi phí dự trù

Sau khi đã khảo sát giá các đơn vị cung cấp dịch vụ cưới hỏi trên thị trường, các cặp đôi có thể lên kế hoạch lập bảng dự trù chi tiết. Các hạng mục công việc đã liệt kê chi tiêu cùng số tiền đã tìm hiểu sẽ giúp các cặp đôi các định được tổng chi phí chính xác, tránh tình trạng thâm hụt. Để tiết kiệm chi phí, các bạn cần tránh chọn những hạng mục trái mùa như hoa cưới, mâm cỗ,… những yếu tố này có thể khiến chi phí tăng lên so với dự trù rất nhiều. Bên cạnh đó, các cặp đôi sắp cưới nên tham khảo ý kiến những người đã tổ chức tiệc cưới trước đó để chọn được phương án tổ chức tiết kiệm, tránh phát sinh chi phí.

Có rất nhiều mẹo để cặp đôi có thể sử dụng để giữ cho ngân sách tiết kiệm nhất có thể. Nhưng suy cho cùng, chi một số tiền để được trải nghiệm và tận hưởng khoảnh khắc tuyệt vời ấy trong dịp trọng đại của đời mình là rất xứng đáng phải không nào?

Xu hướng Destination Wedding – trào lưu cưới du lịch xuất hiện tại Việt Nam và nhận được rất nhiều phản hồi tích cực. Không chỉ mang đến 1 làn gió mới trong ngày lễ trọng đại của các cặp đôi, hình thức cưới du lịch này còn mang đến vô vàn những lợi ích bất ngờ. Nếu bạn và người ấy là những tín đồ ưa sự thân mật, riêng tư hay đơn giản là muốn đột phá, đừng bỏ qua Destination Wedding nhé!

Nguồn: VDES