Tổng hợp 7 lỗi sai khi chuẩn bị thiệp cưới cô dâu chú rể nên tránh gặp phải

Tổng hợp 7 lỗi sai khi chuẩn bị thiệp cưới cô dâu chú rể nên tránh gặp phải

Đám cưới luôn là một nghi lễ mang ý nghĩa trọng đại đối với các cặp uyên ương. Một đám cưới được thực hiện tươm tất, chỉn chu sẽ là sự mở đầu cho một cuộc sống hôn nhân trăm năm hạnh phúc. Tiệc cưới được chuẩn bị chu đáo cũng là một cách thức phổ biến để cặp vợ chồng son gửi lời cảm ơn đến khách mời dành thời gian tham dự buổi lễ quan trọng này. Có rất nhiều thứ mà cô dâu chú rể cần phải chuẩn bị cho tiệc cưới của mình và chuẩn bị tấm thiệp cưới mời khách là điều không thể thiếu.

Thiệp cưới cung cấp cho khách mời cái nhìn đầu tiên tổng quan cho ngày trọng đại của bạn. Quan trọng hơn hết, nó chứa đựng những thông tin quan trọng phải kể đến như ngày giờ tổ chức, địa điểm điều này sẽ tạo điều kiện cho khách lên kế hoạch phân bố thời gian và sắp xếp công việc để tham dự ngày đặc biệt của bạn. Vì vậy, bạn hãy chọn thiệp cưới một cách cẩn thận và hạn chế tối đa các sai sót trên tấm thiệp mời. Tuy nhiên do lần đầu cũng có chút bỡ ngỡ nên không ít các cặp đôi cũng sẽ gặp phải một số lỗi phổ biến hay gặp khi đặt thiệp cưới. Hãy cùng The Simple tổng hợp lại 8 lỗi sai này để giúp bạn có những thông tin cần thiết tránh gặp sai sót khi đặt thiệp cưới.

1. Đặt làm thiệp cưới quá muộn

Một trong những lỗi phổ biến là chờ quá lâu để đặt làm thiệp cưới. Điều này có thể dẫn đến việc nhà in không có đủ thời gian để sản xuất và giao thiệp đúng như thời gian bạn đang cần dẫn đến bạn phải tìm kiếm khắp nơi trong tình trạng gấp gáp. Khi đặt thiệp quá muộn bạn sẽ không còn thời gian chăm chút cho tấm thiệp cưới cũng như xem xét các thông tin thật kỹ mà còn có thể phải bị phụ thu thêm phí in gấp. Để tránh tình huống này, bạn hãy đặt làm thiệp cưới từ 1 đến 2 tháng trước ngày cưới để bạn có đủ thời gian để lựa chọn mẫu thiệp, thương thảo với nhà in và đảm bảo rằng thiệp sẽ được hoàn thành đúng hẹn. Thiệp mời đám cưới nên được gửi sớm để khách mời nhận được thông tin và sắp xếp việc xác nhận tham dự kịp thời.

2. Cung cấp thông tin in thiệp cưới khá lộn xộn

Khi cung cấp thông tin in cho thiệp cưới, hãy chắc chắn rằng bạn đã kiểm tra và chỉnh sửa kỹ càng. Tránh sai sót về ngày tháng, địa điểm, tên người thân, hoặc bất kỳ thông tin quan trọng nào khác. Điều này giúp tránh tình huống khó xử và tiết kiệm thời gian sửa chữa cho bạn và nhà in ấn. Khi gửi thông tin, hãy đảm bảo rằng bạn đã kiểm tra kỹ các thông tin bạn cung cấp là hoàn toàn chính xác tránh mơ hồ. Đừng để lộn xộn xảy ra trong thiệp cưới của bạn khi bạn còn chưa chắc chắn. Ngoài ra nhiều cặp đôi mắc phải sai lầm là quá chú trọng vào thiết kế và từ ngữ cho thư mời của họ. Điều này có thể làm thiệp mời trở nên rối rắm và người nhận sẽ khó nắm bắt được ý chính. Bạn vẫn có thể thêm những màu sắc cho thiệp mời, nhưng hãy làm cho nó được phân bổ một cách khoa học và đẹp mắt.

3. Thêm thắt quá nhiều chi tiết và màu sắc lên tấm thiệp cưới

Một tấm thiệp cưới đẹp là 1 tấm thiệp cưới với nội dung đơn giản, dễ hiểu có tính thẩm mỹ, tinh tế cao. Bạn nên tránh việc thêm quá nhiều chi tiết, hình ảnh hoặc màu sắc phức tạp, vì nó có thể làm mất đi sự tập trung vào thông tin mà bạn muốn nhận mạnh và sẽ gây nhầm lẫn cho khách mời. Hãy lựa chọn một thiết kế đơn giản, đẹp mắt và thể hiện phong cách của hai bạn. Hãy bỏ qua những chi tiết nhỏ không đáng kể như những thiết kế phức tạp không cần thiết, hoặc những thứ về mặt kỹ thuật có thể gây tốn kém ngân sách mà vẫn không thể thể gây ấn tượng với người nhận.

4. Không đọc kỹ lại thông tin in trên file thiệp trước khi đưa vào sản xuất

Khi nhà in gửi lại file thiệp cưới để bạn kiểm tra thông tin hãy đảm bảo rằng bạn đã đọc kỹ lại toàn bộ thông tin trên thiệp. Kiểm tra ngày, giờ, địa điểm và bất kỳ chi tiết nào khác một lần nữa để tránh sai sót đáng tiếc. Bạn thử nghĩ xem nếu có một lỗi nhỏ trong thiệp thì có thể gây ra sự khó chịu và phiền toái cho cả bạn và khách mời của bạn. Hãy thật sự dành thời gian để xem lại các thông tin, đừng chỉnh sửa vội vàng, hãy đọc tới đọc lui và đảm bảo mọi thông tin in ấn trên thiệp cưới là chính xác nhất.

5. Không cẩn thận trong việc ghi thiệp và bảo quản thiệp cưới

Khi ghi tên khách mời lên thiệp, hãy chú ý và cẩn thận để tránh việc viết sai hoặc bỏ sót tên ai đó. Việc xưng hô trên phong bì nên được ưu tiên, vì đó là điều đầu tiên mà khách của bạn nhìn vào khi họ nhận được lời mời. Hãy tạo ấn tượng đầu tiên bằng cách làm tốt điều đó. Ngoài ra, chữ viết tay của bạn phải đẹp nếu bạn muốn tự tay viết tên của người nhận lên phong bì. Điều tồi tệ nhất có thể xảy ra là mực của bạn hết trong khi đang viết tên của một người. Vì vậy, hãy đảm bảo rằng bạn luôn chuẩn bị sẵn một cây bút dự phòng để khiến cho nét chữ luôn được liền mạch và đồng điệu. Hơn nữa, sau khi nhận được thiệp cưới từ nhà in, hãy bảo quản chúng một cách cẩn thận để tránh hư hỏng hoặc thất lạc và khi gửi thiệp đến tay khách mời bạn hãy làm sao để tấm thiệp cưới được chỉnh chu nhất tránh vì vội vã mà làm thiệp gãy hoặc cong gây mất đi tính thẩm mỹ.

6. In sai số lượng thiệp so với số lượng khách mời

Đây là lỗi phổ biến mà cô dâu chú rể thường hay gặp phải. Nếu in quá ít, bạn sẽ gặp khó khăn trong việc sắp xếp thiệp cho tất cả khách mời và bị rơi vào tình trạng thiếu thiệp cần phải in gấp. Một số nhà in sẽ không nhận in số lượng thiệp quá ít hoặc nếu có nhận thì chi phí in thêm cũng sẽ cao hơn so với chi phí in thiệp ban đầu. Ngược lại, in quá nhiều sẽ gây lãng phí tài nguyên và làm tăng ngân sách cưới của bạn. Để tránh xảy ra điều này quan trọng là bạn phải lên danh sách mời thật kỹ trước khi đặt thiệp cưới, để an toàn hơn bạn có thể đặt dư 1 xíu so với số lượng đã tính toán để đề phòng trường hợp phát sinh ngoài ý muốn hoặc ghi thiệp bị sai.

7. Gửi thiệp mời quá muộn

Gửi thiệp mời cưới là một công việc cần được thực hiện đúng thời gian. Hãy đảm bảo rằng bạn đã lên kế hoạch và gửi thiệp đúng hẹn. Thông thường gửi thiệp cưới cô dâu chú rể nên gửi trước ngày cưới từ 10-15 ngày, gửi quá muộn có thể gây phiền toái cho khách mời và làm mất đi sự chuyên nghiệp trong tổ chức đám cưới của bạn. Khách mời cần được thông báo trước về kế hoạch đám cưới của bạn để họ có thể sắp xếp tham dự đồng thời không ảnh hưởng đến kế hoạch riêng của họ.

Trên đây là 7 lỗi sai phổ biến khi chuẩn bị thiệp cưới mà cô dâu chú rể nên tránh gặp phải. Bằng cách tránh những sai lầm này, bạn sẽ tạo ra những tấm thiệp cưới hoàn hảo giúp bạn có sự chuẩn bị tốt hơn cho ngày trọng đại của mình.