5 Địa điểm tổ chức sinh nhật (Thôi nôi) cho bé năm 2022

5 Địa điểm tổ chức sinh nhật (Thôi nôi) cho bé năm 2022

Sinh nhật là dịp đặc biệt trong hành trình khôn lớn, trưởng thành của các con. Bố mẹ muốn tổ chức cho bé yêu một buổi tiệc hoành tráng, xinh đẹp để cùng con bước qua tuổi mới, ghi dấu những khoảnh khắc đặc biệt. Để chuẩn bị cho điều đó, bố mẹ cần tìm kiếm những địa điểm tổ chức sinh nhật phù hợp cho bé.

Sau đây là những địa điểm tổ chức sinh nhật mà The Simple tổng hợp cho bố mẹ tham khảo, phù hợp với các bé độ tuổi từ mẫu giáo, mầm non đến các bé đã cắp sách đến trường.

1. Tư gia

Đặt làm tiệc sinh nhật tại nhà chắc hẳn là chọn lựa của rất nhiều bố mẹ. Đây là không gian ấm cúng, gần gũi, vô cùng thoải mái cho cả nhà có thể quây quần bên nhau. Tuy nhiên nếu chọn nhà ở làm vị trí tổ chức tiệc, bố mẹ nên cân nhắc về mức độ rộng rãi của không gian có tương xứng với số lượng khách mời hay không.

Tổ chức sinh nhật tại nhà phù hợp với quy mô tiệc nhỏ và vừa, số lượng khách chủ yếu là đối tượng bà con họ hàng trong gia đình, phù hợp cho các bé ở nhiều lứa tuổi, tiết kiệm chi phí thuê mướn địa điểm. Phần ăn uống nấu nướng có thể do gia đình trực tiếp thực hiện hoặc thuê đơn vị nấu đám riêng bên ngoài. Trong vài trường hợp nhà có không gian sân vườn to, tổ chức sinh nhật tại nhà vẫn đảm bảo mang lại một buổi tiệc với mức độ hoành tráng không thua kém bất kỳ địa điểm chuyên nghiệp bên ngoài nào.

2. Nhà hàng, khách sạn

Nếu có lượng khách mời lớn gồm cả đối tác làm ăn, đồng nghiệp, các mối quan hệ xã hội thì đây có lẽ là chọn lựa hợp lý nhất cho bố mẹ. Không chỉ có thái độ phục vụ chuyên nghiệp, nhân viên được đào tạo bài bản, nhà hàng còn cung cấp món ăn với menu đa dạng từ Á sang Âu tùy theo khẩu vị của gia đình, yếu tố an toàn vệ sinh luôn được đảm bảo.

Bố mẹ có thể chọn một địa điểm yên tĩnh, kín đáo, mang lại cảm giác ấm cúng, riêng tư hay một không gian ngoài trời thoáng đãng với những decor tiệc sinh nhật siêu xinh để tổ chức sinh nhật cho bé yêu nhà mình thì có thể lựa chọn tổ chức tại các nhà hàng. Ngoài ra, bố mẹ có thể chọn nhà hàng có khu vui chơi cho bé hoặc thuê MC hoạt náo, biểu diễn ảo thuật, chú hề vui nhộn để cho bé yêu có một buổi tiệc sinh nhật thật vui và ý nghĩa bên gia đình.

Danh sách nhà hàng, khách sạn thường được chọn lựa tổ chức sinh nhật bé: Hai Lúa, Adora, Nam Bộ, Dìn Ký, Cây Dù, Quá Ngon, Ocean Palace, Gem Center, Nikko Saigon, Park Hyatt, Lotte Legend Sài Gòn…

3. Cửa hàng ăn nhanh

Cửa hàng ăn nhanh luôn nằm trong danh sách các địa điểm tổ chức tiệc sinh nhật được các bé yêu thích. Tại những cửa hàng này, bữa tiệc sinh nhật vừa và nhỏ, nhanh gọn, tiện lợi sẽ rất thích hợp, tuy cách bày trí đơn giản nhưng vẫn không kém phần sinh động và nhiều màu sắc.

Thông thường các cửa hàng ăn nhanh sẽ cung cấp phòng riêng nếu bố mẹ có nhu cầu, trang trí với nón sinh nhật, ruy băng, backdrop, bóng bay, khăn bàn, chén đĩa…đồng màu. 

Cửa hàng  ăn nhanh có mặt ở hầu hết các tỉnh thành vì vậy bạn có thể tùy chọn địa chỉ thuận tiện cho gia đình nhất. Còn gì vui hơn khi trong buổi sinh nhật, con được ăn những món con thích và vui chơi cùng bạn bè.

Một số nhà hàng hàng thức ăn nhanh thường được chọn lựa có thể kể đến như: KFC, Jollibee, Lotteria, Popeyes, Texas Chicken, Burger King, MCDonalds’, Pizza Hut, Pizza Company, Domino Pizza…

4. Khu vui chơi

Hiện nay loại hình khu vui chơi nhỏ cho bé ngày một phát triển, có thể dễ dàng bắt gặp trong các trung tâm thương mại. Và đây cũng dần trở thành địa điểm tổ chức sinh nhật yêu thích của các bố mẹ. 

Các khu vui chơi thường cung cấp không gian vui chơi với cơ sở vật chất hiện đại, hỗ trợ set up bàn ghế, nhưng menu món ăn thường không phong phú như bên ngoài, vì nhắm đến yếu tố gọn nhẹ là chính. Bố mẹ có thể tự mình chuẩn bị menu cho bé để bữa tiệc được đầy đủ hơn. 

Khi chọn khu vui chơi, bố mẹ cần lưu tâm đến các yếu tố sau nếu muốn tổ chức sinh nhật: an toàn, tươm tất gọn gàng và chỉn chu, đầy đủ. Địa điểm cũng nên thuận tiện giao thông cho việc đi lại. Bên cạnh đó, bố mẹ cũng cần chú ý về thời gian mà các khu vui chơi quy định khi cho thuê địa điểm, để có thể thư thả nhất trong công đoạn tổ chức và tự do hơn cho việc vui chơi của các bé.

Danh sách khu vui chơi cung cấp dịch vụ tổ chức sinh nhật ba mẹ có thể tham khảo: Timezone, Funnyland, Sam World, Vietopia, Tiniworld, Jump Arena, My Gym, Snow Town, Kizciti, Kidsyard, Peekaboo, Hello Park, Thỏ Trắng…

5. Quán cafe, trà sữa

Rất nhiều các bố mẹ sau một thời gian tổ chức tiệc sinh nhật cho bé tại nhà, sẽ có ý định chuyển sang đãi tiệc bên ngoài, thay đổi không khí tránh gây nhàm chán. Nhưng bố mẹ lại không muốn quá cầu kỳ, tiện lợi, nhanh chóng, vì vậy những quán cà phê, quán trà sữa gần nhà là một sự lựa chọn tốt vì các quán nước hiện nay có nhiều dịch vụ cho khách hàng chọn lựa, bên cạnh thức uống còn có các món ăn, bánh ngọt, món ăn mặn kèm theo.

Những ưu điểm của không gian cà phê quán nước có thể thấy là tiết kiệm chi phí, hợp lý cho quy mô tiệc vừa và nhỏ, chiêu đãi người thân và bạn bè trong gia đình. Không gian trẻ trung phù hợp hơn với đối tượng khách mời là bạn bè cùng trang lứa của bé.

Nếu muốn tổ chức sinh nhật tại các quán cà phê, trà sữa, bố mẹ cần chủ động liên hệ đặt bàn, xếp lịch trước để giữ chỗ, vì các quán nước ngon có view đẹp luôn trong tình trạng đông khách. Bố mẹ cũng nên dự trù đặt thức ăn và bánh kem bên ngoài, điều này sẽ giúp buổi tiệc được phong phú và trọn vẹn hơn.

Lời kết

Địa điểm tổ chức quyết định lớn đến sự thành công của bữa tiệc, hi vọng những gợi ý trên đây của The Simple có thể giúp bố mẹ đỡ “đau đầu” phần nào và có thêm thông tin tham khảo, để buổi tiệc sinh nhật bé được diễn ra trọn vẹn nhất.
Nguồn: The Simple