5 phong cách, chủ đề thiệp cưới đang được ưa chuộng năm 2023

5 phong cách, chủ đề thiệp cưới đang được ưa chuộng năm 2023

Ngày cưới có rất nhiều thứ để các cặp đôi phải chuẩn bị và việc lựa chọn thiệp cưới đã trở thành một phần không thể thiếu trong quá trình này. Thiệp cưới không chỉ là một sản phẩm giấy mà còn là một sản phẩm đại diện cho tình yêu của hai người và nó còn truyền tải được thông điệp yêu thương mà cặp đôi muốn gửi gắm đến khách mời. Vì vậy, chọn được một mẫu thiệp cưới phù hợp với phong cách và concept tiệc của bạn là rất quan trọng. Hiện nay trên thị trường có vô vàn các mẫu thiệp cưới nên đôi khi việc lựa chọn thiệp cũng khiến cho nhiều cặp đôi cũng phải lúng túng và nhức đầu. Dưới đây The Simple gợi ý cho bạn 5 phong cách, chủ đề thiệp cưới đang được yêu thích nhất năm 2023.

1. Phong cách vẽ tay chủ đề dân gian – Nét vẽ tay, hoạ dấu ấn riêng cho một xu hướng

Một tấm thiệp bình thường sẽ gợi lên cảm giác bình thường như hàng trăm buổi tiệc cưới. Nhưng một tấm thiệp khác biệt và ý nghĩa sẽ gợi lên cảm giác tò mò thú vị trông đợi đến ngày cưới đặc biệt. Hình ảnh cô dâu - chú rể mang một nét văn hoá truyền thống rất Việt; pha lẫn một chút yếu tố hiện đại tạo cảm giác chân thật, mới lạ với cách vẽ thủ công tỉ mỉ từng chi tiết. Với những tác phẩm “tranh dân gian” được khắc hoạ sinh động trong thiệp cưới hiện đại, mang thông điệp thay lời chúc phúc tốt đẹp đến những cặp đôi sắp nên duyên sẽ có một tình yêu lâu dài như ông bà ta.

Ngoài những mẫu thiệp vẽ tay có sẵn, The Simple có nhận thiết kế vẽ tay theo yêu cầu của khách hàng. Bạn chỉ cần đưa những ý tưởng, hình ảnh bạn mong muốn về thiệp cưới như thế nào, hoạ sỹ The Simple sẽ dựa vào đó vẽ ra những hoạ tiết và sắp xếp thiết kế ra bộ thiệp cưới dành riêng cho hai bạn.

Xem thêm các mẫu thiệp cưới vẽ tay khác tại đây.

2. Phong cách chibi – Sự tinh nghịch, trẻ trung mang nét riêng độc đáo

Phong cách thiệp cưới Chibi là phong cách thiết kế thiệp cưới để chỉ các bức vẽ hoặc hình ảnh của các nhân vật được vẽ với đầu to và thân nhỏ, tạo nên một phong cách đặc biệt, đáng yêu và dễ thương.

Phong cách thiệp cưới Chibi thường sử dụng các gam màu pastel nhẹ nhàng, kết hợp với hình ảnh những cô dâu và chú rể thường được vẽ với các chi tiết đặc trưng như trang phục cưới, phụ kiện và nụ cười tươi tắn. Thiết kế này tạo ra một sự độc đáo, vui nhộn và tươi mới cho thiệp cưới, giúp các cặp đôi truyền tải được tình cảm của mình một cách đầy thú vị và ngọt ngào.

Xem thêm các mẫu thiệp cưới phong cách chibi khác tại đây

3. Phong cách hiện đại – Sự đơn giản, thanh lịch mang nét tinh tế

Phong cách thiệp cưới hiện đại là phong cách thiết kế thiệp cưới mới nhất, được ưa chuộng bởi các cặp đôi trẻ thường được thiết kế với các đường nét tối giản, sáng tạo và thường sử dụng các phông chữ độc đáo và kiểu chữ đa dạng để tạo sự độc đáo và mới mẻ cho thiệp.

Về màu sắc, phong cách thiệp cưới hiện đại thường sử dụng các gam màu tươi sáng như hồng pastel, xanh dương, vàng, xám tro, đen, trắng... Những gam màu này thể hiện sự trẻ trung, tươi mới của tình yêu và tạo ra sự thu hút đối với khách mời.

Xem thêm các mẫu thiệp cưới phong cách hiện đại khác tại đây

4. Phong cách chủ đề thiên nhiên, hoa lá cây cỏ - Điểm nhấn cho sự ngọt ngào và lãng mạn

Đây là một chủ đề được nhiều cặp đôi lựa chọn với phong cách nhẹ nhàng, mang đến một không gian lãng mạn và thơ mộng cho ngày trọng đại của mình. Phong cách thiên nhiên trong thiệp cưới mang đến một cảm giác gần gũi và ấm áp. Bạn có thể chọn màu sắc chủ đạo của thiệp cưới là các màu tươi tắn như xanh lá cây, vàng, cam, hồng và tím kết hợp với các hoạ tiết hoa hồng, hoa hướng dương, hoa oải hương hoặc hoa cúc để tạo ra một thiệp cưới tràn đầy màu sắc. Ngoài ra, các loại lá như lá dương xỉ, lá nguyệt quế hoặc lá tùng cũng là lựa chọn tuyệt vời để tăng thêm tính tự nhiên cho thiệp cưới.

Khi thiết kế thiệp cưới theo phong cách thiên nhiên, đừng quên sử dụng các hình ảnh liên quan đến thiên nhiên. Bạn có thể sử dụng các hình ảnh dễ thương chim hồng hạc, bướm, hoặc những con vật cưng như chó, mèo để tạo ra một thiệp cưới đầy màu sắc và sinh động.

Xem thêm các mẫu thiệp cưới chủ đề thiên nhiên khác tại đây

5. Phong cách tự do – Sự phóng khoáng, xoá bỏ lối mòn thiệp truyền thống

Trước đây, thiệp cưới thường được thiết kế theo một mẫu cố định với các hình ảnh, họa tiết truyền thống như hoa hồng, cặp tình nhân, trái tim, sử dụng các tông màu vàng, trắng, màu hồng, đỏ và các chữ cái, bố cục kiểu cổ điển. Nhưng bây giờ, với phong cách thiết kế thiệp tự do, cặp đôi có thể tạo ra thiệp cưới dành riêng cho mình với sự độc đáo và qua đó thể hiện tính cách, sở thích của hai bạn.

Để tạo ra một mẫu thiệp cưới theo phong cách tự do, bạn có thể bắt đầu bằng cách sử dụng những màu sắc, hình ảnh, họa tiết và font chữ độc đáo. Bạn có thể tạo ra những họa tiết tự do, chẳng hạn như những đường nét khác nhau, những hình ảnh khác nhau, hoặc những họa tiết trừu tượng. Bạn cũng có thể sử dụng những font chữ khác nhau, từ những font chữ cổ điển đến những font chữ hiện đại, để tạo ra một thiệp cưới độc đáo. Ngoài ra, bạn có thể thêm vào thiệp cưới của mình những đặc trưng của chính 2 bạn như nickname, các câu trích dẫn yêu thích của hai bạn để thể hiện tình yêu, những ký tự đặc biệt hoặc tạo thành những câu chuyện dễ thương ngay trên tấm thiệp cưới.

Xem thêm các mẫu thiệp cưới chủ đề thiên nhiên khác tại đây

Trên đây là những phong cách, chủ đề thiệp cưới đang được ưa chuộng nhất trong năm 2023. Hy vọng bài viết này sẽ giúp bạn có thêm những gợi ý và lựa chọn được những thiệp cưới ưng ý nhất cho đám cưới của mình.

Nguồn: The Simple