Gợi ý 5 bước dành cho cô dâu chú rể muốn đặt thiết kế thiệp cưới theo yêu cầu

Gợi ý 5 bước dành cho cô dâu chú rể muốn đặt thiết kế thiệp cưới theo yêu cầu

Hiện nay việc đặt thiệp cưới không chỉ dừng lại là lựa chọn những mẫu thiệp có sẵn để in, mà rất nhiều cặp đôi sẽ lên ý tưởng và thiết kế thiệp cưới cho ngày trọng đại của mình. Có rất nhiều phần mềm hỗ trợ thiết kế với các công cụ đơn giản mà cô dâu chú rể có thể tự thiết kế như canva, photoshop,… Nhưng sẽ có 1 số cặp đôi không có thời gian để tự thiết kế hoặc họ cần những đơn vị thiết kế thiệp cưới chuyên nghiệp để thiết kế ra bộ thiệp cưới hoàn hảo nhất. Vì không chỉ đơn thuần là tấm thiệp cưới mà nó còn thể hiện sự chu đáo, tầm quan trọng, sự chân thành mà còn toát lên được phong cách riêng.

Vậy đặt thiết kế thiệp cưới theo yêu cầu cần những bước gì? The Simple xin gợi ý cho bạn 5 bước sau đây để bạn tham khảo.

Bước 1: Xác định phong cách thiết kế thiệp cưới

Trước khi bắt đầu thiết kế, bạn cần xác định rõ phong cách bạn muốn làm cho bộ thiệp cưới ngay từ đầu. Mỗi phong cách sẽ có một nét đẹp riêng khác nhau. Nếu bạn không xác định rõ từ ban đầu thì sẽ rất khó và tốn thời gian giữa bạn và bên đơn vị in ấn trong việc thiết kế. Hiện nay có 1 số phong cách thiết kế thường gặp trong các thiệp cưới bao gồm: vẽ tay, chibi, hiện đại, thiên nhiên hoa lá hoặc sáng tạo,… Mỗi phong cách sẽ phù hợp với những màu sắc hoặc hoạ tiết khác nhau, vì vậy bạn hãy lên ý tưởng sao cho phù hợp với chủ đề tiệc cưới bạn đang làm.

Gợi ý 5 phong cách, chủ đề thiệp cưới đang được ưa chuộng năm 2023

Bước 2: Tìm kiếm đơn vị in ấn thiệp cưới

Bạn có thể tìm kiếm các nhà in thiệp cưới trên mạng, các trang web, hoặc qua lời giới thiệu của bạn bè và người thân. Bạn có thể tham khảo ý kiến của họ để tìm kiếm đúng đơn vị uy tín chất lượng.

Ra đời từ năm 2015, là một thành viên của Công ty Thế Giới In Ấn, trong vòng 8 năm phát triển Thiệp cưới The Simple đã khẳng định thương hiệu cũng như chất lượng dịch vụ 5 sao của mình với niềm đam mê vào thiệp cưới – Như một món quà kỷ niệm hạnh phúc cho lứa đôi. Hy vọng sẽ giúp các cặp đôi có được những tấm thiệp cưới hoàn hảo nhất.

Tham khảo tại website Thiệp cưới The Simple

Bước 3: Liên hệ đơn vị in thiệp cưới để được tư vấn

Sau khi tìm được đơn vị in ấn thiệp cưới uy tín, cô dâu và chú rể nên liên lạc với nhà in để thảo luận về yêu cầu của mình. Bạn nên đưa ra những ý tưởng, hoạ tiết bạn thích, màu sắc thiệp, font chữ bạn thích,… để đơn vị in ấn nắm được khái quát về bộ thiệp bạn muốn làm.

-Hoạ tiết là 1 phần không thể thiếu trong bộ thiệp cưới, nó sẽ tôn lên vẻ đẹp cũng như là điểm nhấn cho tấm thiệp. Nhưng không phải như thế mà bỏ nhiều hoạ tiết vô sẽ có tấm thiệp đẹp. Hoạ tiết, bố cục phải phân chia sắp xếp một cách hợp lý, khoa học nhìn vào bộ thiệp cưới sẽ không bị rườm rà rối mắt. Với từng phong cách cụ thể bạn có thể chọn họa tiết phù hợp nhất. Ví dụ như Phong cách sáng tạo thì chọn hoa văn trừu tượng hoặc phá cách với các đường nét. Phong cách thiệp cưới đơn giản chọn họa tiết hoa nhẹ nhàng, lãng mạn.

-Một lưu ý dành cho bạn khi đặt thiết kế thiệp cưới theo yêu cầu: Thông thường cô dâu chú rể sẽ đưa hình ảnh về hoạ tiết mà mình yêu thích. Có một số mẫu hoạ tiết đơn vị in ấn có thể dễ dàng tìm thấy trên mạng. Tuy nhiên một số mẫu đẹp phải trả phí. Nếu muốn có tấm thiệp ưng ý thì bạn có thể bỏ một khoản tiền nhỏ để tải các họa tiết này. Hoặc 1 trường khác bên đơn vị in ấn sẽ tìm những hoạ tiết miễn phí tương tự gần giống nhất với cái bạn mong muốn.

-Trong 1 bộ thiệp cưới thường có 2 font chữ. Một font dành cho thông tin cơ bản. Font còn lại dành cho những điểm nhấn quan trọng. Nổi bật là tên cô dâu chú rể. Bạn không nên dùng quá nhiều font chữ trong một tấm thiệp. Nó sẽ làm cho thiệp cưới nhìn rất rối mắt, mất đi sự hài hòa. Hãy căn chỉnh khoảng cách các dòng để nội dung chính nổi bật hơn.

Gợi ý bảng font chữ thiệp cưới

Bước 4: Thiết kế thiệp cưới

Sau khi đã nắm bắt được yêu cầu của cô dâu chú rể, thiết kế của nhà in sẽ bắt đầu thiết kế thiệp cưới theo ý tưởng đã được thảo luận. Thường sau vài ngày sẽ thiết kế xong một mẫu và xuất file hình gửi cho cô dâu chú rể xem. Nếu mẫu thiết kế không đúng ý tưởng hoặc cần sửa đổi thì bạn có thể yêu cầu thiết kế điều chỉnh lại. Tuy nhiên để tránh chỉnh sửa quá nhiều lần, bạn nên tổng hợp lại hết rồi hãy feedback, tránh gửi lắc nhắc dễ bị sót thông tin.

Các gói thiết kế thiệp cưới tại The Simple

Bước 5: In thiệp cưới

Sau khi đã đồng ý xác nhận file thiệp cưới, bạn có thể tiến hành in thiệp cưới. Để an toàn hơn, bạn có thể yêu cầu nhà in in mẫu thử cho bạn xem trước về chất liệu giấy, màu sắc in ấn, và thông qua đó bạn cũng có thể kiểm tra lại nội dung chính tả thiệp cưới dễ dàng hơn. Sau đó bạn chốt in thì nhà in sẽ cung cấp cho bạn thời gian giao thiệp. Bạn lưu ý khi nhận thiệp nên kiểm tra số lượng thiệp, chất lượng thiệp, để nếu có sự cố không mong muốn xảy ra bạn liên hệ ngay để đơn vị in ấn hỗ trợ, tránh trường hợp nhận hàng quá lâu rồi mới phản hồi.

Chính sách bảo hành và đổi trả khi đặt đơn hàng tại The Simple

Với thư viện mẫu hơn 800 mẫu thiết kế - theo xu hướng hiện đại trên thế giới - được cập nhật mới mỗi ngày, nhiều mẫu thiết kế mới đa dạng phong cách, vô cùng khác biệt, hướng tới sự tinh tế, đơn giản những không kém phần sang trọng được tạo ra bởi các hoạ sỹ giàu tình yêu dành cho thiệp. Các bạn có thể chọn ngay cho mình mẫu thiệp ưng ý nhất. Chất liệu giấy đa dạng, cam kết độ dày cứng cáp có thể đáp ứng tất cả các KHÁCH HÀNG KHÓ TÍNH NHẤT. Màu sắc in chất lượng, rõ nét, đảm bảo bạn cầm trên tay tấm thiệp là thấy ưng ngay. Các bạn nhân viên trẻ nhiệt huyết luôn sẵn lòng hỗ trợ các bạn đến từng chi tiết "bé xíu xiu" để các bạn luôn nhận lại sự ưng lòng tuyệt đối.

Sẽ thật nhàm chán nếu ta cứ đi mãi trên một con đường và làm mãi một cách mà không có sự đổi khác hay phá cách nào đó để tạo ra dấu ấn riêng. Dù sao đời người cũng chỉ sống một lần, chẳng có lí do gì để ta không làm những điều khác biệt theo trái tim mình cả. Không chỉ thỏa mãn đam mê về cái đẹp mà còn giúp phong cách cưới của bạn trở nên đặc biệt hơn với mọi người và biết đâu chừng, bạn chính là người mang đến xu hướng thiệp cưới cho mọi người xung quanh bạn trong tương lai. Liên hệ với Simple ngay hôm nay để được tư vấn tận tình và chi tiết hơn nhé.

Nguồn: The Simple