Cách chọn váy cưới theo dáng người cô dâu

Cách chọn váy cưới theo dáng người cô dâu

Cùng tham khảo cách chọn váy cưới theo dáng người cô dâu để tôn lên những đường nét gợi cảm, giúp các nàng trông thật rạng ngời, lộng lẫy trong ngày cưới nhé!

Ngày cưới là một ngày trọng đại trong cuộc đời của mỗi người phụ nữ. Ai cũng đều mong mình thật xinh đẹp, rạng ngời trong ngày “nên duyên chồng vợ”. Vì thế, ngoài việc lựa chọn kiểu tóc phù hợp, các nàng còn phải chọn váy cưới hợp dáng để trông thật lộng lẫy, sánh bước bên cạnh chú rể - người chồng của mình.

Mách bạn cách chọn váy cưới theo dáng người cô dâu đẹp nhất!

1. Chọn váy theo dáng người

Có 5 dáng người cơ bản hiện nay, bao gồm:

  • Dáng đồng hồ cát: Đây là dáng người có vòng eo nhỏ hơn vòng 1 và vòng 3 và là dáng mà bất kỳ chị em phụ nữ nào cũng đều mơ ước. Với dáng người này, bất kỳ váy cưới nào cũng đều phù hợp. Song, để có thể khoe “eo con kiến” thì kiểu váy đuôi cá được may cúp ngực sẽ là sự lựa chọn tối ưu nhất!
  • Dáng quả dâu: Dáng người này có phần vai ngang, ngực rộng và vòng 2, vòng 3 thường nhỏ hơn vai. Với kiểu dáng này, các chị em phụ nữ nên chọn kiểu váy chữ A có phần thân váy phồng phồng để cân bằng với vai.

5 dáng người cơ bản hiện nay

  • Dáng quả táo: Dáng người này có phần thân trên to hơn thân dưới, vai rộng hơn hông. Để tránh bị phô quá nhiều ở những phần này, chị em nên chọn các kiểu váy đơn giản, không có nhiều họa tiết tập trung ở ngực và vai. Với kiểu dáng này, những chiếc váy có đường viền áo chữ V sẽ có thể khoe được những ưu điểm của vòng 1.
  • Dáng quả lê: Đây là dáng người có vòng 3 lớn hơn vòng 1 trong khi phần vai lại nhỏ và hẹp. Để khắc phục nhược điểm này, các nàng nên chọn những chiếc váy có thiết kế có vai hay tay phồng. Gợi ý: Các kiểu váy chữ A với cổ thuyền sẽ là lựa chọn phù hợp nhất!
  • Dáng quả chuối: Đây là kiểu ngực lép, mông nhỏ, không có eo. Để khắc phục nhược điểm ba vòng không có sự chênh lệch, các nàng nên chọn kiểu váy chữ A có điểm nhấn ở eo và váy không ôm quá sát cơ thể. Nhưng phù hợp nhất vẫn là các váy có phần thân bồng bềnh bởi chúng có thể tăng thêm cảm giác đầy đặn ở vòng 3 hơn.

2. Chọn váy phù hợp với màu da

Người châu Á, nhất là Việt Nam thường chỉ có màu da vàng. Bên cạnh đó, cũng có một số người có các tông da ngăm, trắng hồng, trắng xanh. Vì vậy, trước lễ cưới, các nàng có thể lựa chọn váy theo tông màu của mình như sau:

  • Với tông da vàng: Các kiểu váy trắng, hồng, đỏ hay các tông màu lạnh đậm sẽ cực kỳ phù hợp. Và các nàng cũng cần tránh những kiểu váy có gam màu nhạt bởi chúng sẽ khiến bạn trở nên nhợt nhạt, thiếu sức sống hơn đấy!
  • Với tông da ngăm: Những kiểu váy có tông màu trắng đục, pastel, nude sẽ phù hợp với tông da này bởi chúng sẽ giúp các nàng trở nên duyên dáng và quyến rũ hơn. Các nàng cũng cần tránh xa những gam màu nóng bởi chúng sẽ khiến các bạn bị chìm, da trông sạm đen hơn.
  • Với tông da trắng xanh: Các nàng nên chọn những kiểu váy có gam màu nóng, ấm và có sắc độ vừa đủ là đã có thể trở nên tươi tắn, đầy sức sống trong ngày cưới của mình rồi!
  • Với tông da trắng hồng: Đây là tông da mà bất cứ người phụ nữ nào cũng đều mong muốn. Khi sở hữu tông da này, các bạn không cần phải lo lắng màu sắc váy cưới là màu nào bởi nó phù hợp với tất cả màu sắc, từ gam nóng đến gam lạnh.

Tông da trắng hồng: Mặc váy cưới nào cũng xinh!

3. Chọn chất liệu váy

Chọn chất liệu vải phù hợp với kiểu váy và hoàn cảnh tổ chức lễ cưới cũng cực kỳ quan trọng. Bạn tưởng tượng thử xem, cảm giác khi diện trang phục có chất liệu dày, ít thấm mồ hôi trong thời tiết nắng nóng hay các trang phục có chất liệu mỏng trong thời tiết lạnh giá thì sẽ như thế nào?

Bên cạnh đó, mặc chiếc váy cưới có chất liệu không phù hợp không chỉ khiến việc đi lại của bạn thêm phần khó khăn mà còn khó có thể tận hưởng niềm vui trong ngày cưới. Như vậy, sẽ khó có thể gọi ngày trọng đại là ngày hạnh phúc nhất theo đúng nghĩa đen đâu đúng không?

Một số lưu ý khi chọn váy cưới phù hợp

  • Thử thật nhiều váy cưới cho đến khi chọn được kiểu váy phù hợp.
  • Chọn thời điểm thử váy cưới hợp lý. Tốt nhất, bạn nên chọn thử váy cưới vào những lúc vui vẻ, tràn đầy năng lượng. Tránh thử váy vào ngày có tâm trạng tồi tệ, mệt mỏi hay vào ngày “rụng dâu” bởi chúng có thể khiến bạn nhìn đâu cũng không vừa mắt đấy nhé!
  • Hỏi giá hoặc tìm kiếm giá sau khi lựa chọn chiếc váy cưới phù hợp.
  • Nên chọn váy cưới ưng ý, phù hợp với hoàn cảnh và không gian tổ chức lễ cưới.
  • Nên mặc trang phục thoải mái khi đi chọn váy cưới.

Trong ngày cưới, quan trọng nhất vẫn là những chiếc váy cưới bởi chúng sẽ giúp các cô dâu trở nên nổi bật, cuốn hút trong buổi lễ. Vì vậy, hãy quan tâm đến những cách chọn váy cưới phù hợp để biến mình thành tâm điểm của ngày đẹp nhất đời người, bạn nhé!

Nguồn: Sưu tầm