Song hỷ lâm môn là gì? Thiệp cưới truyền thống, thiệp cưới chữ hỷ với nét đẹp trong văn hoá Việt Nam

Song hỷ lâm môn là gì? Thiệp cưới truyền thống, thiệp cưới chữ hỷ với nét đẹp trong văn hoá Việt Nam

Chữ Song Hỷ là một loại chữ được sử dụng rộng rãi trong các buổi Lễ Đính Hôn, Lễ Cưới của người Việt Nam. Chữ Song Hỷ thường được trang trí từ trên thiệp cưới, trang trí gia tiên đến xe hoa, mâm quả cưới,…. Rất nhiều cặp đôi tổ chức tiệc cưới theo phong cách truyền thống đều tìm kiếm 1 mẫu thiệp cưới có hoạ tiết chữ hỷ để tượng trưng cho sự may mắn với màu sắc đỏ tươi rực rỡ. Cùng The Simple tìm hiểu xem Song Hỷ nghĩa là gì, Song Hỷ Lâm Môn nghĩa là gì và 1 số gợi ý các mẫu thiệp cưới chữ Song Hỷ để bạn có thể tham khảo.

Song Hỷ là gì? Song có nghĩa là hai; Hỷ có nghĩa là mừng vui; Song hỷ có nghĩa là hai niềm vui, niềm vui nhân đôi. Song Hỷ nếu áp dụng trong cưới hỏi nghĩa là: Nhà trai cưới được vợ cho con trai; Nhà gái giả được chồng cho con gái. Cụm từ “Song hỷ lâm môn” cũng được dùng trong nhiều đám cưới Việt, đặc biệt là trong hôn lễ người gốc Hoa. Đó là niềm vui nhân đôi đã cùng nhau tới cửa, mang ý nghĩa không thể nào tốt đẹp hơn cho ngày vui của các đôi uyên ương.

Nếu bạn đang tìm kiếm mẫu thiệp cưới truyền thống có biểu tượng chữ Hỷ, cùng The Simple tham khảo một số mẫu thiệp cưới dưới đây nhé!

Thiệp cưới Song hỷ lâm môn

Thiệp cưới màu đỏ: Màu đỏ đã trở thành biểu tượng của tình yêu và may mắn trong nền văn hoá Á Đông. Thiệp cưới màu đỏ không chỉ đơn thuần là một sản phẩm văn hóa mà còn là sự hiện thân của sự mãnh liệt, lãng mạn và nồng cháy. Bạn thích phong cách đơn giản nhưng vẫn giữ được những nét truyền thống thì mẫu thiệp này sẽ là sự lựa chọn tuyệt vời cho bạn

Đặt mẫu thiệp cưới tại đây

Thiệp cưới Song hỷ - Mẫu golden

Mẫu thiệp với 3 gam màu cơ bản trắng, vàng, đen là sự kết hợp hài hòa giữa những hoạ tiết truyền thống Việt Nam như hình ảnh hoa sen, lá chuối, chữ hỷ..., pha lẫn một chút yếu tố hiện đại, điểm nhấn là phần bao thiệp điểm tô nhũ vàng lấp lánh vừa tinh tế vừa nhẹ nhàng tạo nên tổng thể hoàn mỹ.

Đặt mẫu thiệp cưới tại đây

Thiệp cưới Chữ Hỷ

"Chữ Hỷ" gắn với giai thoại về tình duyên, đầy yếu tố may mắn, là sự gắn kết tình cảm, tình yêu lứa đôi. Các họa tiết bình dị như hoa sen, lá cây, đôi nhẫn … mang đến cho chúng ta sự nhẹ nhàng, thanh thoát, một cuộc sống bình yên và hạnh phúc cho đôi uyên ương trẻ.

Đặt mẫu thiệp cưới tại đây

Thiệp cưới truyền thống vẫn là sự lựa chọn an toàn bởi chúng luôn phù hợp với tất cả đối tượng khách mời nhất là những vị khách lớn tuổi. Hoạ tiết trên thiệp cưới truyển thống thường xoay quanh những hình ảnh đặc trưng, những biểu tượng của văn hóa của người Việt Nam với các hoa văn cổ điển mà nổi bật. Hy vọng qua bài viết này sẽ mang đến cho các cặp đôi những thông tin cần thiết về thông tin và ý nghĩa của Song Hỷ trong đám cưới và những mẫu thiệp cưới chữ Hỷ đẹp, sang trọng.

Nguồn: Sưu tầm