4 cách giải quyết hạn chế “Mất Lòng” khi mời thiệp cưới

4 cách giải quyết hạn chế “Mất Lòng” khi mời thiệp cưới

Bạn đã bao giờ gặp những trường hợp từ mọi người xung quanh về những vấn đề nan giải trong quá trình chuẩn bị chưa? Đặc biệt là việc “mời cưới”. Thường sẽ có những xúc tác không đáng có và khiến cho những mối quan hệ vốn rõ đang tốt đẹp, nhưng lại rạn nứt sau một tin nhắn mời đám cưới giữa hai bên. Đây sẽ là những cách giải quyết thỏa đáng về việc làm sao để mời thiệp cưới một cách khéo léo dành cho các cặp đôi chuẩn bị cưới trong tương lai. Mời bạn cùng theo dõi và xem thử bạn có thể vận dụng được hết những bí quyết sau không nhé.

1. Sử dụng mạng xã hội một cách khéo léo đối với khách mời ở xa

Với sự phát triển của những nền tảng mạng xã hội và cuộc sống giữ công nghệ số, việc mời cưới và gửi thiệp trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết. Đồng thời tiết kiệm chi phí, thời gian rất nhiều cho các cặp vợ chồng thế hệ trẻ. Tuy thế, chúng ta cần khéo léo và phải thật tinh tế trong cú pháp, lời lễ trong tin nhắn mời cưới cho quan khách ở xa. Tránh để họ có cảm giác bạn mời họ cho có, thiếu nhiệt tình và lòng thành trong tin nhắn. Hãy cố gắng dành nhiều thời gian để chăm chút trong phần mời cưới, chí ít là thông qua một cuộc gọi trực tuyến “Hỏi thăm – mời cưới”. 

2. Gửi thiệp tận tay khách mời

Nếu bạn có họ hàng và các mối quan hệ xung quanh sẽ thật tuyệt và không có cách nào có thể thể hiện được sự chân thành bằng việc đến tận nhà và gửi thiệp mời tận tay. Không chỉ thể hiện sự chu đáo và quan tâm. Mà điều này còn giúp bạn bày tỏ lòng nhiệt thành, trân quý của mình đối với những người mà mình yêu thương.

3. Khách mời chất lượng

Điều mà chúng ta cần lưu ý là hãy tính toán kỹ lưỡng số lượng khách mời trong ngày cưới, việc nên chọn ai và không nên mời ai. Đối với những khách mời thân thiết thì tuyệt đối không thể thiếu sót. Đồng thời, ai trong chúng ta sẽ có những mối quan hệ xã giao trong môi trường sinh sống. Thế nên, cách tốt nhất, bạn có thể nghĩ đến việc tổ chức một buổi lễ báo hỷ như một lời thông báo về ngày về chung đôi để nhận được những lời chúc mừng từ họ, đôi bên sẽ cùng vui vẻ, duy trì được mối quan hệ xã hội vốn có. Tuy nhiên, sẽ vẫn có những người bạn vừa mới quen đối ba ngày, thì lời mời của bạn đôi khi cũng sẽ trở thành gánh nặng vô hình đối với họ, khi họ thực sự cũng không muốn tham gia lễ cưới của những người lạ mới quen.

4. Chú ý đến thời gian gửi thiệp / lời mời đám cưới

Thời gian vàng để chúng ta có thể gửi những tấm thiệp mời đám cưới chính là khoảng 2 tuần trước ngày diễn ra lễ cưới. Và tầm 1 tuần trước khi tổ chức hôn lễ, hay thông báo lại thời gian trên các mạng xã hội để lần nữa nhắn nhủ tới mọi quan khách về ngày giờ và địa điểm hôn lễ. Không những thế, gợi ý dành cho bạn đó là việc mời cưới có thể làm xong trước khi chuẩn bị các khâu như trang phục cưới, chụp ảnh cưới, tìm kiếm đơn vị chụp ảnh cưới. Nhưng tuyệt đối cần phải gửi thiệp sau khi đã chốt được danh sách khách mời và nơi diễn ra hôn lễ bạn nhé.

Hy vọng đây sẽ là một chút bí quyết để các cô dâu, chú rể tránh khỏi những gánh nặng tình cảm không đáng có sau khi cưới, chuẩn bị tinh thần thật tốt để trở thành một cặp đôi tỏa sáng nhất trong chính ngày trọng đại của mình.

Nguồn: CEM Bridal Studio