First Look - Những khoảnh khắc đầy yêu thương

First Look - Những khoảnh khắc đầy yêu thương

Chúng ta cũng từng thấy nhiều cặp đôi bật khóc khi nhìn thấy nhau trong lễ cưới. Những giọt nước mắt đầy hạnh phúc lăn trên đôi mi, niềm xúc động không nói lên lời. Có rất nhiều khoảnh khắc ý nghĩa trong ngày trọng đại của bạn nhưng nếu có thêm nghi thức first-look trong lễ cưới The Simple nghĩ sẽ là 1 phần khoảnh khắc khó quên. Hãy cùng The Simple tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!

Khoảnh khắc First-Look là gì?

First Look được hiểu nôm na là "cái nhìn đầu tiên". Đây là thời điểm chú rể lần đầu tiên được nhìn thấy cô dâu trong bộ váy cưới, thường là khoảng thời gian ngay trước khi diễn ra đám cưới. Lí do có First Look là bởi, theo quan niệm phương Tây, việc cô dâu chú rể nhìn thấy nhau trước lễ cưới thường được coi là chuyện nên kiêng kị.

Chắc hẳn các bạn khi xem phim hay đám cưới của Phương Tây, có thấy cảnh các chú rể khóc khi nhìn thấy cô dâu xuất hiện đúng không. Đó chính là khoảnh khắc First-look đấy nhé!

First-Look - Khoảnh khắc xúc động đến từ hạnh phúc

Với First Look, cặp đôi có một chút thời gian để nhìn thấy nhau trước khi ra mắt quan viên hai họ. Bên trong suy nghĩ của cô dâu, chú rể trong lễ cưới là sự mong chờ và hồi hộp. Mọi sự như vỡ òa khi nhìn thấy người mà bản thân luôn muốn cạnh bên. Đó cũng chính là một trong những ý nghĩa của sự xúc động này. Và lợi ích lớn nhất là cặp đôi có những bức ảnh lột tả cảm xúc yêu thương, gần gũi họ dành cho nhau. 

Nguồn hình: Marry.vn

Khoảnh khắc First-Look có trong đám cưới Việt Nam

Trong đám cưới truyền thống Việt Nam, first-look cũng hiện diện trong ngày trọng đại của cặp đôi uyên ương. Có thể nhiều bạn chưa nhận ra nhưng trong đám cưới truyền thống của Việt Nam cũng có First Look. Sau khi nhà trai thưa chuyện với nhà gái, chú rể được cho phép để lên phòng đón cô dâu, thường là mẹ dắt cô dâu ra. Đó chính thức là lần đầu tiên hai người nhìn thấy nhau trong bộ đồ cưới.

Chúng ta cũng biết rằng, các cặp đôi sẽ đi thử váy cưới chung. Bởi thể, đây có thể là không phải lần đầu tiên chú rể thấy bạn trong bộ váy cưới. Và khoảnh khắc first-look không hẳn là đúng như tên gọi. 

Tuy nhiên, ngày diễn ra lễ cưới chính là thời điểm mà cặp đôi gặp nhau sau khoảng thời gian tạm xa nhau để chuẩn bị lễ cưới hai bên. Thế nên, khoảnh khắc này thật sự hồi hộp và mong chờ. Cô dâu sẽ rất vui và hạnh phúc khi nhìn thấy chú rể – người chồng dành cho mình những cử chỉ và hành động ngọt ngào, xúc động trước vẻ đẹp của bản thân.

Nguồn hình: Marry.vn

Các cô dâu có thể hạn chế đi thử váy cưới cùng chú rể và giữ chiếc váy đó như một bí mật, một món quà bất ngờ cho người bạn đời của mình. Lựa chọn bối cảnh First Look, có thể là một khách sạn, resort hoặc nơi có background đẹp, để có những bức ảnh long lanh hơn.

Không ai có thể chỉnh sửa được những cảm xúc quý giá mà bạn dành cho người phụ nữ đang nắm tay và đi cùng bạn những ngày tháng rất dài và rất xa về sau này. Vậy nên trong ngày quan trọng đó, hãy luôn cố gắng dành cho cô ấy những gì chân thực nhất, ánh mắt, nụ cười và kể cả những giọt nước mắt, hãy làm cho cô ấy cảm thấy thật sự hạnh phúc nhé!